“Qũy Thiện duyên”: chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên nghèo

Cập nhật 08/3/2022, 16:03:02

Em Ksor Ely ở thôn Sô Ma Hang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Năm 2018, em trúng tuyển ngành bác sĩ đa khoa – Đại học Y khoa Vinh; “Quỹ Thiện Duyên” của Bác sĩ Đỗ Xuân Trường đã hỗ trợ cho em mỗi … Continue reading ““Qũy Thiện duyên”: chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên nghèo”

Em Ksor Ely ở thôn Sô Ma Hang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Năm 2018, em trúng tuyển ngành bác sĩ đa khoa – Đại học Y khoa Vinh; “Quỹ Thiện Duyên” của Bác sĩ Đỗ Xuân Trường đã hỗ trợ cho em mỗi tháng 2 triệu đồng giúp em trang trải chi phí học tập, sinh hoạt cho đến khi tốt nghiệp đại học. Hiện nay, em Ksor Ely đã là sinh viên năm thứ 4 với thành tích học tập khá tốt.

Em Ksor Ely – Bôn Sô Ma Hang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện xúc động chia sẻ: “Nhờ số tiền quỹ Thiện Duyên nên em có thêm điều kiện để hoàn thiện ước mơ học tập và rèn luyện của mình. Em muốn gửi lời cảm ơn đến người sáng lập ra nguồn quỹ này và em trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học tâp thật tốt để ra trường đúng thời gian và có thành tích tốt nhất.”

Không may khi trong gia đình có tới 02 người em bị bệnh não úng thủy, cuộc sống mưu sinh chật vật, vất vả, ước mơ trở thành bác sĩ cứu chữa bệnh cho người nghèo của em Kpă H’Thảo ở Plei Tel, xã Ia Sol khó thành sự thật vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ kinh phí kịp thời từ “Quỹ Thiện Duyên”, đến nay, em Kpă H’Thảo đã từng bước thực hiện được ước mơ của mình, em đang theo học năm thứ 4 Đại học Y khoa Đà Nẵng.

Em Kpă H’Thảo – Plei Tel, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện bày tỏ: “Gia đình em cũng rất khó khăn, cộng với đó là 2 em bị bệnh não úng thủy, tiền lo chạy chữa cho 2 em đã tốn kém rất nhiều, do đó, gia đình không thể lo cho việc ăn học đại học của em được vẹn toàn. Nhờ số tiền từ quỹ Thiện Duyên hỗ trợ nên giờ đây em có thể theo đuổi việc học. Em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng sự hỗ trợ của người đứng đầu nguồn quỹ này.”

Chính thức thành lập từ năm 2016, đến nay “Quỹ Thiện Duyên” đã hỗ trợ hơn 200 triệu đồng kinh phí học tập cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Phú Thiện. Để nguồn Quỹ hoạt động hiệu quả, thầy giáo Đỗ Hồng Sơn em trai của bác sĩ Đỗ Xuân Trường và là người đại diện  “Quỹ Thiện Duyên” tại huyện Phú Thiện luôn chủ động liên hệ, phối hợp với Ban giám hiệu các nhà trường và Hội khuyến học huyện kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất, khuyến khích các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có thêm ý chí, động lực đến trường và rèn luyện, xây dựng hành trang tương lai tốt đẹp cho chính bản thân.

Thầy giáo Đỗ Hồng Sơn – Đại diện “Quỹ Thiện Duyên” nói: “Trước đây anh em chúng tôi cũng trải qua rất nhiều khó khăn trên con đường học tập để đạt được ước mơ của mình, giờ đây trước những khó khăn của các em học sinh nên gia đình chúng tôi quyết định thành lập nguồn quỹ này để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh không đủ điều kiện có thêm động lực để theo đuổi giấc mơ học tập. Chúng tôi mong muốn các em học sinh được hỗ trợ sẽ trân trọng sự hỗ trợ này, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học để sau này trở thành người có ích cho xã hội.”

Bà Vũ Thị Lý – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Thiện cho biết:“Trong nhiều năm trở lại đây, quỹ Thiện Duyên do gia đình bác sỹ Đỗ Xuân Trường đã có rất nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn. Chúng tôi luôn phối hợp với chính quyền địa phương trong việc khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn để hỗ trợ kịp thời, cùng với đó, chúng tôi cũng thường xuyên thăm hỏi các em được hỗ trợ sau mỗi học kì hay sau khi học sinh nghỉ tết, sinh viên trở về địa phương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên các em tiếp tục phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập.”

Với một huyện còn nhiều khó khăn như Phú Thiện, điều mong mỏi nhất của không ít phụ huynh, học sinh đó là  sẽ có thêm nhiều nguồn hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực như “Quỹ Thiện Duyên” để góp phần phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương./

 CTV  Bảo Anh (Huyện Phú Thiện)


Lượt xem: 5

Trả lời