Quốc lộ Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Ia Pa hư hỏng, xuống cấp

Cập nhật 20/5/2020, 16:05:16

Đầu năm 2018, Tỉnh lộ 662 qua địa bàn huyện Ia Pa chính thức được kết nối vào quốc lộ Trường Sơn Đông tạo thành tuyến đường thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa, phát triển kinh tế xã cho địa phương còn gặp nhiều khó khăn như Ia Pa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, quốc lộ Trường Sơn Đông qua trung tâm huyện, xã Ia Mrơn, Ia Trôk dài hơn 10km đã  hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Kết nối, trở thành một đoạn thuộc quốc lộ Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Ia Pa, thế nhưng tuyến đường này hầu như không hề được nâng cấp, mở rộng, trong khi mật độ phương tiện, nhất là xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông luôn rất lớn, đây là nguyên nhân khiến cho tuyến đường này ngày một xuống cấp với những ổ voi, ổ gà chằng chịt.

Anh Mai Đình Vi – Thành phố pleiku, Gia Lai nói: “Nhiều lúc chạy chở hàng, xe nặng, sập ổ gà, ổ voi nên không đảm bảo khi lưu thông trên đường”.

Anh Nguyễn Anh Quốc – Thị xã Ayun Pa, Gia Lai cũng nói: “Người dân đi né các hố, ổ gà, với lại trời chạng vạng tối nên thường xuyên xảy ra tai nạn rất nhiều”.

Đường hẹp lại hư hỏng, xuống cấp nên tai nạn giao thông xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, huyện Ia Pa đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Đại úy Nguyễn Huy Tưởng – Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Sắp tới thì vào mùa mưa, chắc chắn hiện trạng mặt đường sẽ còn xuống cấp nhiều. Đề xuất với cơ quan cấp trên có biện pháp làm lại, khôi phục lại hiện trạng mặt đường để đường thông thoáng, đẹp, tránh các ổ voi, ổ gà để người dân đi lại an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông”.

Trước thực trạng hạ tầng giao thông trên tuyến quốc lộ Trường Sơn Đông qua trung tâm huyện Ia Pa, xã Ia Mrơn, Ia Trôk ngày một xuống cấp, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương tại các buổi tiếp xúc cử tri các cấp; song đến nay việc khắc phục vẫn chưa được tiến hành. Điều này khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiếp tục tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 90

Trả lời