Quốc lộ 25 xuống cấp nghiêm trọng

Cập nhật 24/9/2015, 16:09:00

Quốc lộ 25 qua địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là khu vực thị xã Ayun Pa hiện xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều mối lo về tai nạn giao thông đối với người dân cũng như các phương tiện thường xuyên lưu thông qua đây. Thực tế này dù đã được phản ánh khá nhiều lần, song đến khi nào tuyến quốc lộ mới được nâng cấp, sửa chữa vẫn là mong muốn mà người dân ở đây chờ đợi từ các cấp có thẩm quyền.

Đi qua nội thị thị xã Ayun Pa, nhiều đoạn trên Quốc lộ 25 đang ngày một sụt lún….. Thậm chí, nhựa đường và đất đá trồi lên bề mặt, tạo thành những hố “tử thần” đặc biệt nguy hiểm….

          Trong khi đó, từ thị xã Ayun Pa ngược về huyện Ia Pa và Phú Thiện…những ổ voi, ồ gà xuất hiện ngày một chằng chịt. Do là tuyến quốc lộ quan trọng nên dù có xuống cấp và tiềm ẩn nhiều mối lo, song hàng ngày hàng  ngàn lượt phương tiện buộc phải lưu thông qua đây.

          Chị Đào Thị Thúy Nga, thị xã Ayun Pa nói: “Là lái xe mà hàng ngày phải đi qua những đoạn thế này thì đối với người dân như chúng tôi hết sức lo sợ. Sợ không biết tai nạn ập đến mình khi nào nữa”.

          Sự xuống cấp của tuyến Quốc lộ 25 là nguyên nhân chính dẫn đến  nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra từ đầu năm đến nay, trong đó có 1 người tử vong.

          Trung tá Tống Xuân Đương, Phụ trách Đội CSGT-TT, Công an Thị xã Ayun Pa cho biết: “ Trước tình hình trên thì được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, của lãnh đạo Công an thị xã Ayun Pa, chúng tôi bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng đã thường xuyên, tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hành vi vi phạm để kiềm chế tai nạn giao thông”.

          Để giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 25, người dân mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm có sự đầu tư để nâng cấp tuyến đường. Đồng thời tạo đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội đối với các địa phương có tuyến quốc lộ đi qua…./.

 

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời