Quảng trường Đại Đoàn Kết thu hút đông người dân đến tham quan và sự lo ngại khi một số trường hợp  không đeo khẩu trang

Cập nhật 10/2/2021, 17:02:19

Sau khi Quảng trường Đại Đoàn Kết hoàn thiện xong phần trang trí, đưa vào phục vụ người dân tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nơi đây đã nhanh chóng thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, điều đáng quan ngại lúc này khi lượng người tập trung về đây khá đông, thì vẫn có một số người dân không chấp ngành nghiêm quy định về bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

 Hình ảnh chúng tôi ghi lại được vào cuối giờ chiều hôm qua 9/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp) trong khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết. Lượng người tập trung về đây khá đông. Trong đó, một số người không chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang nơi công cộng với lý do đưa ra là tháo khẩu trang để chụp hình cho đẹp.

Một người dân nói: “Em là người ở thành phố Pleiku. Muốn đến đây để chụp hình. Chạy xe thì có đeo, nhưng ra đây chụp thì tháo khẩu trang ra”.

  Trong khi địa phương đã bố trí lực lượng túc trực và loa phóng thanh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, trong đó liên tục lặp đi lặp lại nhắc nhở người dân cần chấp hành nghiêm quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, thì một số người vẫn tỏ ra thản nhiên, vô tư trước các thông tin tuyên truyền. Điều này khiến cho những người chấp hành nghiêm quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng bày tỏ sự quan ngại về nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan từ chính từ sự chủ quan, thiếu ý thức của một số người dân.

Du khách đến từ thành phố Hải Phòng  nói: “Vẫn thấy một số người còn chủ quan, vô tư không đeo khẩu trang. Tôi đề nghị phải xử phạt nghiêm các trường hợp này để mọi người chấp hành đúng quy định pháp luật nhằm phòng ngừa sự lây nhiễm Covid – 19 ra cộng đồng”.

Dự báo từ nay cho đến Tết Nguyên đán, lượng người tập trung về Quảng trường Đại Đoàn Kết thành phố Pleiku sẽ đông hơn. Mặc dù hiện nay Gia Lai đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid – 19, song việc chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn phải được thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, không chỉ dừng ở việc tuyên truyền, nhắc nhở mà đến lúc cần phải được xử lý mạnh tay hơn đối với những trường hợp không chấp hành. Điều đó không chỉ nhằm đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng mà còn góp phần kiểm soát được mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đến sự phát triển kinh tế của địa phương. Bài học của rất nhiều quốc gia trên thế giới trong năm vừa qua, do không kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh đã khiến cho nền kinh tế bị đứt gãy, tăng trưởng âm. Thế nên, để thành công trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid – 19 cần sự quyết liệt, mạnh mẽ và sự đồng lòng cao của nhân dân.

Hồng Uyên,  Duy Linh


Lượt xem: 43

Trả lời