Quảng Ngãi kiểm tra, sắp xếp lại tàu thuyền tại các cảng cá, khu neo ở thành phố Quảng Ngãi.

Cập nhật 27/10/2020, 10:10:48

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra, sắp xếp lại tàu thuyền tại các cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền ở thành phố Quảng Ngãi. Số lượng tàu thuyền vào neo trú đông nên công tác đảm bảo an toàn tàu thuyền, tránh va đập, giảm thiệt hại tài sản cho ngư dân khi bão số 9 đổ bộ vào đang được làm khẩn trương.

Hàng trăm tàu cá của ngư dân từ khắp nơi đã chạy vào neo đậu tại cảng cá Tịnh Hoà, TP. Quảng Ngãi để tránh trú bão số 9. Với sức gió mạnh nên khi bão đổ bộ vào đất liền sẽ dẫn đến va đập làm hư hỏng tàu thuyền. Ban quản lý cảng đang hướng dẫn ngư dân sắp xếp, neo buộc chắc chắn.

Ngư dân Võ Văn Bình, Chủ tàu QNg- 97213TS nói: “Vào đây là không lo nữa. Neo buộc chắc chắn nên không sợ va chạm hư tàu”.

Ông Bùi Văn Khôi, Phụ trách Cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hoà, Quảng Ngãi cũng cho biết cho biết: “Hiện nay đã có khoảng 300 tàu neo trú. Anh em cũng hướng dẫn, hỗ trợ ngư dân neo buộc chắc chắn, tránh va đập”.

Hiện đã có  hơn 1.200 tàu thuyền vào neo trú tại các cảng cá ở Quảng Ngãi. Số lượng tàu thuyền vào neo đậu nhiều nhưng diện tích của các cảng cá ở Quảng Ngãi nhỏ. Do vậy sắp xếp tàu thuyền neo đậu ngăn nắp giảm va đập khi gió bão vào đang được làm khẩn trương.

Ông Hồ Trọng Phương, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đối với các cảng cá, chỉ đạo ban quản lý cảng cá cùng với ngư dân sắp xếp tàu thuyền một cách nhanh gọn, hạn chế đến mức thấp nhất đã vào khu neo đậu nhưng xảy ra va đập làm hư hỏng”.

Tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục kêu gọi các tàu đánh cá đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 9 di chuyển vào đất liền và tìm nơi ẩn nấp để đảm bảo an toàn, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra./.

Tiến Công, Mỹ An


Lượt xem: 16

Trả lời