Quan tâm tạo sân chơi hè cho thiếu nhi vùng DTTS

Cập nhật 31/7/2020, 10:07:45

Sân chơi an toàn và bổ ích cho thiếu nhi luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu trong mỗi dịp hè. Những năm gần đây, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Tỉnh đoàn tăng cường tổ chức các sân chơi và các lớp tập huấn kỹ năng cho các em trong dịp hè. Đặc biệt trong chương trình hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, các hoạt động tình nguyện phát triển sân chơi hè cho các em học sinh vùng DTTS đặc biệt được quan tâm thực hiện.

Hè năm nay, với phương châm hướng về cơ sở, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tăng cường tổ chức các sân chơi hè cho trẻ em vùng DTTS, nhất là vùng sâu, vùng khó khăn, vùng căn cứ cách mạng. Trong đó, chú trọng việc duy trì các buổi sinh hoạt hè định kỳ hàng tuần tại các điểm nhà văn hóa địa phương, hoặc tại các điểm trường làng…nhằm trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, lồng ghép các hoạt động vui chơi lành mạnh, giúp các em vừa chơi, vừa học và tận hưởng một mùa hè thật bổ ích

Em Phùng Thị Thu Thùy – Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thị trấn Chư Sê, Gia Lai chia sẻ: “Hôm nay con được tham gia hoạt động hè này con rất vui, con rất cảm ơn các anh chị đoàn viên đã tạo cho tụi con một sân chơi rất bổ ích,  vui vẻ. Con mong trong mùa hè này cũng như nhiều mùa hè tới, con sẽ được tham gia nhiều sân chơi bổ ích như vậy”.

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên định kỳ, trong dịp hè này, Tỉnh đoàn cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, thực hành kỹ năng liên quan đến các nội dung quan trọng của Luật trẻ em , trang bị cho các em kỹ năng phòng chống bạo lực , xâm hại và đuối nước ở trẻ em…

Em Trịnh Hoài Thương – Học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thị trấn Chư Sê, Gia Lai bày tỏ: “Tham gia vào lớp tập huấn, cháu biết thêm được nhiều điều về cuộc sống xung quanh mình và cách bảo vệ chính mình. Cháu thấy những kiến thức này rất cần thiết”.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Thực hiện việc bàn giao học sinh giữa ngành giáo dục và Đoàn thanh niên chuyển giao các em về sinh hoạt tại nơi cư trú trong dịp hè, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều sân chơi và lớp học kỹ năng nhằm tránh tai nạn thương tích. Đoàn Thanh niên sẽ cố gắng tổ chức đồng bộ, để các hoạt động này diễn ra trên khắp địa bàn, nhất là vùng sâu vùng xa”.

Với hiệu ứng tích cực, các sân chơi hè đã và đang phát huy được nhiều ưu điểm, mang lại tinh thần vui vẻ, phấn chấn để các em học tập, rèn luyện tốt hơn. Thời gian tiếp theo dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, Tỉnh đoàn Gia Lai tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phù hợp để cùng đồng hành với các đơn vị trường học để mang lại cho các em một mùa hè an toàn, vui tươi, bổ ích./.

Trương Trang, Xuân Huy


Lượt xem: 29

Trả lời