Quan tâm, đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật 21/12/2020, 08:12:42

Trong năm vừa qua, tỉnh Gia Lai đã quan tâm, đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên phạm vi toàn tỉnh. Kết quả đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đã đề ra chỉ tiêu đến cuối năm 2020 tỉ lệ trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh đạt 50%. Kết quả tính đến nay, toàn tỉnh có 381/758 trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 50,26%, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong đó, bậc Mầm non có 127 trường, đạt 47,92%; cấp Tiểu học có 111 trường, đạt 53,62%; cấp trung học cơ sở có 121 trường, đạt 51,27%; cấp Trung học phổ thông có 22 trường, đạt 44%.

Trong năm qua, phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia không chỉ được xem là nhiệm vụ của các nhà trường, ngành giáo dục mà đã được cả hệ thống chính trị và Nhân dân các địa phương quan tâm thực hiện, ủng hộ. Nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã quan tâm, mở rộng khuôn viên, tặng quỹ đất cho các nhà trường, đáp ứng yêu cầu của trường đạt chuẩn quốc gia.

Đặc biệt thông qua nhiều phong trào thi đua như : “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”, “tự làm đồ dùng dạy học”, “Nghiên cứu khoa học kỹ thuật”, “Trường xanh – sạch – đẹp – an toàn”…chất lượng dạy và học tại các trường được nâng lên rõ rệt, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục chung của  tỉnh./.

Trương Trang – Huy Toàn


Lượt xem: 30

Trả lời