Quan tâm chăm lo từng bữa ăn cho công dân chuẩn bị nhập ngũ.

Cập nhật 26/2/2021, 16:02:58

Ngày 24/2/2021, tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa tổ chức tiếp nhận 185 công dân nhập ngũ của 14 xã, thị trấn để chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 27/2/2021 tới đây. Trong những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần những công dân chuẩn bị nhập ngũ.

Tại khu nhà bếp của trường THCS Dân tộc nội trú huyện, người rửa rau, người nhóm bếp, người đong gạo… không khí vô cùng tất bật, nhộn nhịp. Ngày 3 bữa, những chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Hội LHPN huyện, Đoàn Thanh niên huyện, phục vụ chỉ mong sao công dân nhập ngũ ăn ngon, ăn hợp khẩu vị, ăn hết tiêu chuẩn.

Bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cho biết:  “ Để chuẩn bị công tác nhập ngũ thì thời gian qua Hội LHPN thị trấn Phú Túc cũng đến từng gia đình để động viên và tặng quà cho từng chiến sỹ và trong những ngày các thanh niên ở trường nội trú huyện chúng tôi cũng đến nấu ăn phục vụ cho các chiến sỹ, mong rằng các món ăn của chúng tôi nấu sẽ hợp khẩu vị  các chiến sỹ. Mong rằng các chiến sỹ ngày mai nhập ngũ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Để các bữa ăn phục vụ cho các công dân nhập ngũ thật chu đáo, đơn vị luôn lựa chọn những thực đơn phong phú, vừa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Thiếu tá Lê Đăng Quân – Chủ nhiệm Hậu cần-Kỹ thuật, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa cho biết: “ Thực hiện kế hoạch giao nhận quân năm 2021 thì chúng tôi đã làm tốt công tác hậu cần trong tình hình dịch covid-19, chúng tôi đã bảo đảm đủ tiêu chuẩn cho bộ đội theo chế độ của Bộ quốc phòng đảm bảo ăn nóng 3 bữa và phân chia khẩu phần ăn theo đúng định mức đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.”

Sau khi chế biến, thức ăn được chia đều và đựng gọn gàng vào những hộp xốp riêng biệt theo từng suất. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn quan tâm tìm hiểu tâm tư, tình cảm để kịp thời chia sẻ, động viên các công dân chuẩn bị nhập ngũ.

Công dân Đào Văn Thương – Xã Chư Gu, huyện Krông Pa nói:  “Chúng tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự từ khi ở đây thì chúng tôi ăn uống rất đầy đủ, cơn nóng, ăn rất no và ngon.”

Công dân Lê Xuân Nam – Xã Ia RSươm, huyện Krông Pa cho biết: “Ngày mai chúng tôi lên đường nhập ngũ và tôi thấy những ngày tập trung tại trường nội trú huyện thì tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện quan tâm từ  bữa ăn giấc ngủ không phải lo lắng gì hết. Tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Sáng 27/2/2021, 185 tân binh đại diện cho tuổi trẻ huyện Krông Pa sẽ lên đường nhập ngũ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời điểm này, các tân binh đều có chung tâm thế  sẵn sàng, háo hức, vừa mong đợi đến ngày lên đường nhập ngũ.

Công dân Kpă Liêu, Buôn Blang- xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa cũng nói: “Chúng tôi lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, tôi rất hào hứng và phấn khởi mong tới ngày mai và tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Trung tá Trần Ngọc Oánh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pa cho biết:  “Thực hiện công tác tuyển quân năm 2021 thì ngày 24/2 các công dân nhập ngũ về tập trung tại trường nội trú huyện. Quá trình ăn ở tập chung thì chúng tôi đã quan tâm đến đời sống và tinh thần của các công dân để các em yên tâm lên đường nhập ngũ, qua nắm bắt thì các công dân đều phấn khởi và sẵn sàng ngày mai nhập ngũ.”

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường, huyện Krông Pa đã sẵn sàng cho các đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn 66-Sư đoàn 10-Quân đoàn 3; Trung đoàn 911-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai sẽ đến tiếp nhận quân tại Trường THCS Dân nội trú huyện./.

CTV Sơn Trung  (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 28

Trả lời