Quan tâm chăm lo đời sống cho người khiếm thị.

Cập nhật 09/4/2019, 15:04:07

Những năm qua, Hội người mù tỉnh Gia Lai nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong, ngoài tỉnh. Từ sự hỗ trợ đó, Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các hội viên hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay toàn tỉnh Gia Lai có 851 người mù, trong đó, 51% người mù trong độ tuổi lao động. Thời gian qua, Hội Người mù tỉnh tích cực thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và chương trình hành động việc làm, xóa đói giảm nghèo, cơ bản đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương cơ sở triển khai các hoạt động như tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập cải thiện đời sống, thực hiện tốt công tác chăm lo cho người mù, giúp họ tự tin, chủ động vượt khó, hòa nhập cộng đồng. Từ sự giúp đỡ của Hội, nhiều gia đình hội viên đã làm được nhà mới, sửa chữa, nâng cấp nhà cũ, mua sắm tiện nghi trong gia đình; một số hội viên sử dụng vốn vay làm mô hình vườn-ao-chuồng đạt hiệu quả cao, đem lại thu nhập cho gia đình hàng trăm triệu đồng/năm.

Anh Vũ Văn Hà – Tổ 10, phường Hoa Lư,TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Mình bị mù 2 mắt từ nhỏ, mình khiếm khuyết không được như người khác, nhưng mình cố gắng làm để lo cho cuộc sống gia đình hằng ngày. Nhà bây giờ làm vườn và chăn nuôi, có 100 con gà đẻ, 500 con vịt đẻ, đào ao thả cá và nuôi 50 con heo, đời sống gia đình ổn định”.

Công tác hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và sửa chữa nhà ở cho người mù thuộc diện hộ nghèo luôn được Hội chú trọng  quan tâm. Hội huy động nguồn kinh phí của các cơ quan đơn vị và nhà hảo tâm, thường xuyên tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho người mù nhân các ngày lễ, tết. Những món quà mang tinh thần vô cùng ý nghĩa, giúp những người có số phận kém may mắn vững tin hơn trong cuộc sống.

Anh Nguyễn Văn Minh – Phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Vào dịp lễ tết, tôi thường xuyên được nhận quà. Tôi thấy sự quan tâm của các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho chúng tôi, tôi mừng và vui vẻ lắm. Những món quà này cùng những lời thăm hỏi làm cho tôi vững tin trong cuộc sống, từ đó bản thân phải tự mình biết vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Anh Huỳnh Văn Em – Phó Chủ tịch Hội Người Mù tỉnh Gia Lai  cho biết: “Thời gian qua Hội đã nhận được sự giúp đỡ của cấp trên và cộng đồng xã hội. Hội đã triển khai xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn vay cho người mù phát triển sản xuất; đào tạo nghề cho người mù để họ có công việc làm ăn tự lập cho mình. Trong thời gian tới, Hội luôn mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các cấp các ngành, các nhà hảo tâm, để chăm lo cho người mù ngày càng tốt hơn”.

Hội người mù tỉnh Gia Lai đã và đang hoạt động nề nếp và đạt hiệu quả, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của hội viên, khơi dậy tính tự lực tự cường, tích cực chủ động khắc phục khó khăn hòa nhập cộng đồng của những người khiếm thị. Những kết quả đạt được của các hội viên đã khẳng định nghị lực và quyết tâm cao của những  người khiếm thị, vươn lên làm chủ cuộc sống của mình, sống có ích cho xã hội./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 87

Trả lời