Quan niệm về cánh cổng đại học của học sinh 12

Cập nhật 16/7/2016, 09:07:38

Chỉ còn vài ngày nữa điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ được công bố, và hiện nay các em học sinh đang rất hồi hộp chờ đợt kết quả thi của mình. Và tất nhiên cánh cổng trường Đại học luôn là mơ ước của các em học sinh vừa kết thúc bậc trung học phổ thông sau 12 năm đèn sách. Tuy nhiên, trên thực tế con đường đi tới cánh cổng Đại học không hề đơn giản, và trong mỗi kỳ thi sẽ có người đậu, kẻ rớt. Vậy chúng ta hãy cùng nghe tâm trạng hồi hộp chờ đợi kết quả cũng như chia sẻ của các em quan niệm của mình về cánh cổng trường đại học .

Em Hồ Thái Bảo Huy-Trường THPT Chuyên Hùng Vương-Pleiku

    Ngày 20 tới đây sẽ có kết quả thi đại học và em đang rất là hồi hợp chờ đợi điểm số của mình. Ước mơ của em là vào trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mà nếu điểm số không đủ thì em sẽ em sẽ đăngký vào một trường nào đó phù hợp với năng lực và sở thích của em, bởi đối với em thì được đi học là một con đường rất là quan trọng để dẫn tới thành công sau này.

Em Phạm Thị Như Hoa-Trường THPT Phan Bội Châu-Pleiku

    Em nghĩ cánh cửa đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Cho nên nếu không đậu đại học thì mình có thể học nghề, hoặc làm những công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Em Phan Thị Thu Ngân-Trường THPT Phan Bội Châu – Pleiku

Đối với em thì học đại học cũng không phải là con đường duy nhất, bởi hiện nay cũng có rất là nhiều trường cao đẳng, trung cấp nghề đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, và nếu như không đậu đại học thì em sẽ chọn cho mình một nghề phù hợp để theo học. 

Lê Thư- Đặng Trà


Lượt xem: 90

Trả lời