Quân đoàn 3 giúp xã Hà Đông khai hoang, phục hóa đồng ruộng.

Cập nhật 28/4/2016, 10:04:58

         Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tại các vùng sâu, vùng xa điều kiện  sinh hoạt và sản xuất của  nhân dân còn nhiều khó khăn. Với  trách nhiệm và tình cảm "quân dân cá nước"  cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 3 và các Đại đội trực thuộc của Trung đoàn 28, Sư đoàn bộ binh 10, Quân Đoàn 3 đứng chân tại thành phố Kon Tum đã tổ chức giúp  xã Hà Đông, huyện Đak Đoa khai hoang, phục hóa ruộng đất chuẩn bị cho vụ Mùa năm 2016. 

 

Những thửa ruộng bỏ không, cây cối um tùm, lâu nay không có người canh tác, là tình trạng chung trên cánh đồng làng Kon Sơ Nglok, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa. Nhưng hôm nay, mọi thứ đã thay đổi, nhờ được sự hỗ trợ của  cán bộ, chiến sỹ bộ đội trung đoàn 28-Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 đã về đây giúp đỡ dân làng  khai hoang, phục hóa cánh đồng, chờ khi có nước thì gieo xạ và bà con trong làng đang hy vọng về những vụ mùa no ấm.

Bà XPên, Làng Kon Sơ Nglok, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa cho biết:  “Nhà tôi có 1 sào rưỡi lúa nhưng gia đình tôi có một mình không có chồng, không có con, sức cũng yếu nên trước làm không làm được, nay có mấy chú bộ đội làm giúp, mình và bà con trong làng mừng lắm. Mình cố gắng làm để có gạo ăn. Cảm ơn bộ đội đã quan tâm đến dân nghèo như chúng tôi.”

           Bà con hiện sinh sống tại xã Hà Đông nói chung và làng Kon Sơ Nglok nói riêng chủ yếu là người  dân tộc thiểu số, thu nhập chính là nhờ vào sản xuất lúa nước và còn nhiều hộ khó khăn, thiếu sức lao động, hiểu rõ khó khăn của bà con nơi đây cùng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Sư đoàn bộ binh 10, Quân Đoàn 3 đã đưa quân dã ngoại tại xã Đak Sơ Mei đến làng Kon Sơ Nglok, xã Hà Đông làm công tác dân vận và giúp dân sản xuất. Trong 4 ngày, từ ngày 25/ 4 – 28/42016 đã có trên 400 cán bộ, chiến sỹ giúp bà con khai hoang, phục hóa đồng ruộng  với hơn 17 ha đất, trong đó có 3,7 ha được khai hoang và 13,7 ha được phục hóa, đắp bờ, khơi thông dòng chảy kênh mương. Ngoài ra, đơn vị còn giúp bà con đào hố trồng cây, dọn dẹp vệ sinh tại một số làng trên địa bàn xã.

Ông Phyơ, làng Kon Sơ Nglok, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa có hoàn cảnh gia đình khó khăn được bộ đội giúp đỡ, ông  cho biết:  “Nhà tôi có 1 sào lúa nhưng gia đình con nhỏ, vợ đau ốm nên một mình tôi làm khó khăn lắm. Hôm nay, được bộ đội giúp đỡ, tôi vui lắm. Bộ đội với dân mình gần gũi lắm.”

Đại úy  Đặng Viết Hùng, Bí thư Đảng ủy -Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 28, Sư đoàn bộ binh 10, Quân Đoàn 3 cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ và thể hiện trách nhiệm của đơn vị đối với nhân dân, đặc biệt là quan tâm đến đời sống người dân đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, các cán bộ chiến sỹ chúng tôi không quản ngại khó khăn giúp đỡ bà con khai hoang, cuốc ruộng đất để họ có điều kiện gieo trồng góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.” 

       Bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực của các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 3 và các Đại đội trực thuộc Trung đoàn 28, Sư đoàn bộ binh 10, Quân Đoàn 3 đã giúp bà con nơi đây có thêm điều kiện để làm ăn sản xuất, đồng thời, xây dựng tình cảm quân dân ngày càng bền chặt./.

 

 

Thúy Diện – Huy Toàn


Lượt xem: 271

Trả lời