Quân đoàn 3: Diễn tập Chỉ huy – Tham mưu chiến dịch 1 bên 1 cấp trên bản đồ

Cập nhật 04/10/2016, 13:10:58

Quân đoàn 3 vừa tổ chức Diễn tập Chỉ huy – Tham mưu chiến dịch 1 bên 1 cấp trên bản đồ năm 2016 với sự tham gia của 4 cơ quan thuộc Quân đoàn.

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm củng cố và nâng cao trình độ vận dụng nguyên tắc, lý luận vào giải quyết các nhiệm vụ cụ thể trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; đồng thời rèn luyện năng lực chỉ huy, phương pháp tác phong công tác và trình độ tổ chức hiệp đồng của đội ngũ cán bộ cơ quan Quân đoàn.

Với đề mục: Hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng vũ trang địa phương mở chiến dịch tiến công tiêu diệt địch trên trục đường 13, đánh bại ứng cứu giải tỏa bằng đường bộ và đổ bộ đường không; tạo điều kiện và thời cơ cho các hoạt động tác chiến và lực lượng vũ trang địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến. Trong quá trình tổ chức diễn tập, thực hành, khung tập các cơ quan đã thực hiện đúng các nội dung theo kế hoạch, bảo đảm chặt chẽ khoa học, sát thực tế và đúng tiến độ. Các vị trí đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, vận dung linh hoạt, sáng tạo các phương pháp, nguyên tắc lý luận để xử lý tình huống. Cuộc diễn tập đạt kết quả cao, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đoàn.

Hà Đức, Danh Quang


Lượt xem: 101

Trả lời