Quân đoàn 3 đảm bảo công tác huấn luyện trong mùa dịch COVID-19

Cập nhật 04/5/2020, 14:05:49

Cùng với triển khai các biện pháp và tích cực tham gia hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã chỉ đạo cho các đơn vị trong toàn Quân đoàn khắc phục khó khăn, đảm bảo các yêu cầu trong huấn luyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng trong công tác phòng, chống dịch.

Bài huấn luyện thuốc nổ dùng lượng nổ đánh phá các mục tiêu ban ngành của các chiến sĩ mới được Tiểu đoàn Hóa học 21 (Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3) phân nhỏ thành các Trung đội; các chiến sĩ đảm bảo giãn cách 2 mét theo quy định và phải đeo khẩu trang trong quá trình huấn luyện. Trong huấn luyện, đơn vị cũng đã đưa ra các giải pháp để đảm bảo cho các chiến sĩ mới nắm vững nội dung và yêu cầu đặt ra của bài học.

Đại úy Nguyễn Bá Thành – Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 cho biết: “Để đảm bảo các nội dung huấn luyện với khoảng cách xa như vậy trong quá trình huấn luyện thì đối với cán bộ chúng tôi thì phải tăng cường công tác bám, nắm trong quá trình huấn luyện; đặc biệt là hướng dẫn về các động tác thực hành; và trong quá trình huấn luyện thì chúng tôi kết hợp giữa huấn luyện và rèn luyện sức khỏe để nâng cao sức khỏe bộ đội để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ”.

Để đảm bảo công tác huấn luyện trong mùa dịch COVID-19, Quân đoàn 3 đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh thời gian huấn luyện phù hợp với từng đối tượng đảm bảo quân số cấp Trung đội trong quá trình huấn luyện. Với đối tượng năm 2019 tiến hành huấn luyện trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, tăng 1 ngày thứ 6. Đối với chiến sĩ mới, cũng tăng thêm 1 ngày và huấn luyện từ thứ 2 đến thứ 7. Ngoài ra, các đơn vị đã điều chỉnh thời gian huấn luyện buổi sáng để phù hợp với thời gian biểu sinh hoạt trong mùa dịch của cán bộ, chiến sĩ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Thông tin, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành tổ chức điều chỉnh Kế hoạch huấn luyện theo đúng hướng dẫn của Bộ Tham mưu Quân đoàn đó là tổ chức huấn luyện giãn cách, người cách người là 2m; tổ chức huấn luyện ở cấp trung đội; ngoài ra do không tổ chức huấn luyện ở cấp Đại đội nên chúng tôi đã cử đội ngũ cán bộ Tiểu đoàn, Đại đội, trợ lý tham mưu tăng cường kiểm tra, bám nắm để giúp nâng cao chất lượng huấn luyện”.

Đại úy Mai Vĩnh Long, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 nói: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện trong đợt dịch COVID-19 thì cái thứ nhất đơn vị Tiểu đoàn 21 chúng tôi quán triệt thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của cấp trên mà trực tiếp là Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Quân đoàn, các kế hoạch hướng dẫn của Bộ Tham mưu; đồng thời, tổ chức giãn cách trong quá trình huấn luyện ít nhất mỗi đồng chí là cách nhau 2 m tùy vào địa hình thì có thể giãn cách xa hơn để đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ tham gia huấn luyện”.

Nhờ triển khai thực hiện tốt các biện pháp mà 100% cán bộ, chiến sĩ của Quân đoàn 3 đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm, yên tâm tư tưởng và duy trì quân số đảm bảo sức khỏe để hoàn thành tốt công tác huấn luyện trong mùa dịch COVID-19. Đối với chiến sĩ mới đã nắm được kiến thức cơ bản về điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu, sử dụng thành thạo vũ khí, trang bị kỹ thuật, tự tin tham gia khóa huấn luyện tân binh đạt kết quả cao.

Trung tá Tống Trần Ninh, Phó trưởng Phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 cho biết: “Đối với Quân đoàn 3 đã triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức nâng cao chất lượng huấn luyện trong mùa dịch; đặc biệt đã ban hành quy định và hướng dẫn điều chỉnh thời gian huấn luyện cho bộ đội; đảm bảo huấn luyện lấy đội hình theo cấp Trung đội để huấn luyện và thực hiện giãn cách mỗi đồng chí cách nhau 2 m, chủ yếu tập trung huấn luyện cho cán bộ các cấp huấn luyện ở các đơn vị; đồng thời nâng cao chất lượng huấn luyện cho anh em vẫn tổ chức huấn luyện các nội dung về bắn súng, về điều lệnh, rèn luyện thể lực để nâng cao sức khỏe dẻo dai cho bộ đội thực hiện các nhiệm vụ trong mùa dịch”.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo huấn luyện, trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Quân đoàn 3 còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch thâm nhập vào đơn vị và tích cực tham gia hỗ trợ cho các địa phương trên địa bàn đơn vị đóng quân, trong đó có tỉnh Gia Lai triển khai công tác phòng, chống dịch. Qua đó, càng thắt chặt mối quan hệ gắn bó với cấp ủy, chính quyền các tỉnh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 176

Trả lời