PV ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó GĐ Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai 

Cập nhật 31/10/2016, 14:10:38

Với bề dày lịch sử, sự đa dạng, phong phú về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, Gia Lai được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng phát triển du lịch. Do vậy, việc phát triển những sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt để thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài được xem là yếu tố then chốt đưa du lịch Gia Lai trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó GĐ Sở VHTT&DL tỉnh Gia Lai.

30-10-pv

PV Kim Ngân: Theo dự kiến Sở Văn hóa sẽ hoàn thành dự thảo đẩy mạnh công tác du lịch giai đoạn 2017 – 2020, vậy ông có thể cho biết những điểm then chốt nhất trong dự thảo lần này?

Ông NGUYỄN ĐỨC HOÀNG, Phó GĐ Sở VHTT&Du lịch tỉnh Gia Lai.

Một điểm chính trong dự thảo này là sẽ thay đổi nhận thức trong toàn thể các cấp, các ngành làm sao tạo một bước chuyển mới trong ngành du lịch của tỉnh nhà, phấn đấu tới năm 2025 du lịch phải là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để làm được điều này thì phải thực hiện được một số nội dung cụ thể. Thứ nhất: Tập trung xây dựng được một số sản phẩm du lịch mới; Thứ 2: là nâng cao nhận thức cho các cấp lãnh đạo, cộng đồng doanh nghiệp, kể cả người dân trong toàn tỉnh; Thứ 3: Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư…và xây dựng thành phố Pleiku trở thành trung tâm du lịch của tỉnh nhà. Đây là một số mục tiêu quan trọng, để thực hiện được chúng ta phải thực hiện một số giải pháp như: Tập trung phát triển một số loại hình sản phẩm du lịch cụ thể như là: Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, xây dựng điểm du lịch Hồ Ia Ly thành điểm du lịch quốc gia, kêu gọi đầu tư sân golf Gla, đặc biệt là phải khai thác được di Tây Sơn Thượng Đạo gắn với xây dựng công viên địa chất toàn cầu và hội thảo khảo cổ học…đấy là một số sản phẩm du lịch mới của Gia Lai.

PV Kim Ngân: Một trong những hạn chế đang bó buộc sự phát triển của ngành du lịch đó là công tác xúc tiến quảng bá, có nhiều ý kiến cho rằng chúng ta nên xã hội hóa đầu tư trong khâu xúc tiến quảng bá, ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

  Ông NGUYỄN ĐỨC HOÀNG, Phó GĐ Sở VHTT&Du lịch tỉnh Gia Lai.

    Trước giờ chúng ta chưa thực hiện tốt, kinh phí rất thấp, việc xúc tiến quảng bá thì phải làm từng bước. Riêng năm 2016, được sự quan tâm của tỉnh thì ngành đã tham gia hội chợ quốc tế tại Hà Nội, tại Tp.Hồ Chí Minh rất là hiệu quả quảng bá hình ảnh Gia Lai đến bàn bè trong và ngoài nước. Chúng tôi đang tập trung xây dựng lại các tập sang, theo hình thức mới, bắt mắt và khả năng quảng bá mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ tập trung quảng bá những cái gì nó có thật, có hiện tại chúng ta không quảng bá những cái gì nó đã mất đi. Đặt biệt là dung đủ mọi hình thức, chúng tôi đang chỉ đạo cho các đơn vị thu thập mọi hình ảnh để đưa lên các phương tiện như facebook, và nhiều kên thông tin để quản bá về du lịch Gia Lai.

Cảm ơn ông Nguyễn Đức Hoàng đã tham gia cuộ PV  này…!

Kim Ngân, Ksor Tuối


Lượt xem: 88

Trả lời