PV Đại tá Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về công tác đảm bảo an ninh trật tự Kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 18/6/2017, 13:06:11

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24/6 sắp tới. Tại tỉnh Gia Lai, kỳ thi do Sở GD&ĐT tỉnh chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Gia Lai và Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai . Để đảm bảo an ninh trật tự thời điểm trước, trong và sau khi kỳ thi kết thúc, nhiều biện pháp công tác đã được Công an tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện nhằm góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối và thông suốt về trật tự an toàn giao thông. Xung quanh vấn đề này, PV Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc Phỏng vấn Đại tá Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai.

PV: Thưa ông, năm 2017 là năm đầu tiên tỉnh Gia Lai tổ chức kỳ thi mang tầm vóc quốc gia để vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển cao đẳng, đại học. Như vậy, để kỳ thi trên địa bàn diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định thì lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã triển khai các biện pháp như thế nào nhằm đảm bảo an ninh trật tự của kỳ thi?

Đại tá Rah Lan Lâm: Với quy mô trên 13.000 thí sinh thi ở 38 cụm thành phố, huyện, thị xã và khoảng 1.800 giáo viên, công nhân viên chức, người phục vụ cho kỳ thi này, tập trung đông ở các huyện, thị xã, thành phố. Xác định đây là công tác hết sức quan trọng và khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự kỳ thi năm nay, Giám đốc Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch số 240, tính toán bố trí khoảng 600 cán bộ, chiến sĩ từ Công an tỉnh đến công an các huyện, thị xã, thành phố và Công an các xã để tập trung bố trí các lực lượng phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn. Trong đó, chúng tôi tập trung các biện pháp trọng tâm như sau: Thứ nhất, tập trung lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa phát hiện các loại đối đối tượng, các loại tội phạm lợi dụng kỳ thi để gây rối, phá hoại, kích động phạm tội. Thứ 2 là phân công lực lượng an ninh đảm bảo các khâu từ khâu nhận, in đề thi,  chuyển đề thi, nhận bài thi và chấm thi đảm bảo tuyệt đối an toàn cùng với các ngành chức năng như Ngành Giáo dục. Vấn đề thứ 3 là tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là vấn đề giao thông, cháy nổ, nhất là khu vực thi, tổ chức thi, chấm thi, đảm bảo thông suốt, không để phức tạp xảy ra và giải quyết các vụ việc tốt khi có yêu cầu xảy ra. Chúng tôi tập trung tấn công, trấn áp các loại tội phạm, chú ý các điểm phức tạp về an ninh trật tự,  kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng kỳ thi để trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, người nhà kể cả ăn ở, đi lại, kể cả giám thị coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh.

PV: Thưa ông cùng với vấn đề đảm bảo an ninh trật tự thì công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi cũng đóng vai trò rất quan trọng. Như vậy để tránh tình trạng xảy ra ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai có những biện pháp như thế nào để kỳ thi trên địa bàn diễn ra an toàn, thông suốt?

Đại tá Rah Lan Lâm: Ngoài đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự thì vấn đề giao thông chúng tôi rất quan tâm. Chúng tôi chỉ đạo lực lực Cảnh sát Giao thông từ cấp tỉnh đến cấp huyện tăng cường cho lực lượng Công an huyện đảm bảo tốt các yêu cầu đi lại, không để xảy ra ùn tắc giao thông để thí sinh tới trường thi kịp giờ, kể cả đảm bảo cho giáo viên coi thi đến đúng giờ.

PV: Cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn!

Thiên Thanh,  Minh Trí


Lượt xem: 883

Trả lời