PV: Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9

Cập nhật 04/9/2016, 08:09:17

Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày và liền sau đó là ngày khai giảng năm học mới 2016-2017. Nhằm giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại địa phương, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp. Xung quanh nội dung này, PV Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh.  

3.9pv

PV: Thưa ông, để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Công an tỉnh Gia Lai đã chú trọng triển khai thực hiện các biện pháp công tác nào?

Đại tá Phan Thanh Tám: Để chủ động đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp lễ 2/9, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng công an triển khai nhiều biện pháp, nhiều lực lượng. Đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự cơ động, Cảnh sát 113 vào cuộc quyết liệt. Các lực lượng khác theo chức năng nhiệm vụ tăng cường công tác xuống địa bàn, bám cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền, răn đe, giáo dục đối tượng, tăng cường khơi dậy phong trào quần chúng đấu tranh tố giác tội phạm…. Công an các xã, phường tham mưu cho UBND cùng cấp tuyên truyền nhân dân tự bảo vệ tài sản, tự quản về an ninh trật tự tại nơi cư trú.

PV: Với thời gian nghỉ lễ dài ngày, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực như thế nào nhằm đảm bảo chủ động xử lý các công việc và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn?

Đại tá Phan Thanh Tám: Thời gian nghỉ lễ của nhân dân dài ngày 3 ngày thì chúng tôi tăng cường lực lượng ứng trực công khai như: lực lượng CSGT, CSCĐ, Cảnh sát 113, và đặc biệt lực lượng CSCĐ tổ chức tuần tra từ 23h đến 5h sáng hôm sau để  phòng, tránh đua kéo xe cũng như phòng ngừa tội phạm có thể xảy ra. Riêng CSGT, Cảnh sát trật tự ứng trực trên 50% quân số, 100% thì có thể huy động bất cứ lúc nào khi có yêu cầu. Riêng Tp.Pleiku, CSGT, Cảnh sát trật tự ứng trực 100%.

PV: Thưa ông, thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, ông có khuyến cáo như thế nào đối với người dân khi đi vắng nhà cũng như tham gia giao thông nhằm có một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn?

Đại tá Phan Thanh Tám: Trong thời gian nghỉ lễ 2/9, nhân dân đi lại nhiều, tổ chức gặp mặt, các cháu từ các trường về thăm gia đình, khuyến cáo các bậc phụ huynh tăng cường giáo dục con em chấp hành Luật giao thông, tránh đua kéo, không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, nhất là mô tô, ô tô. Ngoài ra người dân khi đi chơi xa, ra ngoài tỉnh nên đề cao tinh thần tự bảo vệ tài sản của mình, có người trông coi hoặc gửi người trông coi. Các phương tiện như: điện, ga có nguy cơ cháy chập phải chú ý nhằm tránh tình trạng cháy nổ có thể xảy ra mà chúng ta không lường trước được.

PV: Cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi của Đài PT-TH Gia Lai./.

Thiên Thanh, Minh Trí

 


Lượt xem: 428

Trả lời