Pô Cô trước giờ khai hội

Cập nhật 17/11/2023, 06:11:07

8h sáng 17/11, nghĩa là chỉ còn ít giờ nữa, Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh Cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023 sẽ chính thức diễn ra tại khu vực bãi bồi làng Dăng (đọc là Tăng), xã Ia O, huyện Ia Grai. Mặc dù có một số thay đổi so với kế hoạch do yếu tố khách quan, nhưng với sự nỗ lực của Ban tổ chức, các đơn vị đồng hành nên đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị cho sự kiện đã được hoàn tất, sẵn sàng chờ đến giờ khai hội.

Con đường dẫn xuống địa điểm diễn ra Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh đã được trang hoàng rực rỡ…

Các địa điểm phục vụ nghỉ ngơi, giải trí của du khách khi đến tham quan, trải nghiệm đã được chuẩn bị chu đáo.

Sân khấu diễn ra Lễ Khai mạc cũng đã hoàn thành.

Những chiếc thuyền Độc mộc đã được trang trí, gắn cờ Tổ quốc đã sẵn sàng cho các tay chèo chinh phục đường đua.

Ông Đào Lân Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, Trưởng Ban Tổ chức Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh Cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023 cho biết: “Vì năm nay Hội đua thuyền được nâng lên tranh Cúp A Sanh nên chúng tôi chuẩn bị rất kĩ lưỡng, chuyên nghiệp. Cả Liên hoa Văn hóa Cồng chiêng cũng đã chuẩn bị chu đáo. Dù có một số thay đổi so với ban đầu do yếu tố khách quan nhưng có thể nói giờ này chúng tôi đã sẵn sàng cho giờ khai hội”.

Đây là lần thứ 4 Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan Văn hóa Công chiêng huyện Ia Grai được tổ chức. Tuy nhiên, khác với 3 lần tổ chức trước, năm nay là lần đầu tiên Hội đua thuyền mang tên Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh Cúp A Sanh và cũng là lần đầu tiên Đài PT – TH Gia Lai phối hợp với huyện Ia Grai tổ chức truyền hình trực tiếp sự kiện, đồng thời Livestreams trên các nền tảng mạng xã hội Truyền hình Gia Lai. Mặc dù có một số thay đổi về vị trí đặt xe màu, vị trí sân khấu so với khảo sát trước đây do tác động của yếu tố thời tiết, nhưng các đơn vị đã có sự phối hợp nhịp nhàng để sự kiện diễn ra được thuận lợi nhất.

Nhà báo Nguyễn Khắc Quang – Phó Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai thông tin: “Vì lí do thời tiết nên mấy ngày qua Gia Lai chúng ta bị ảnh hưởng, đặc biệt là ảnh hưởng mưa của tỉnh Kon Tum nên bị trí dự kiến tổ chức Lễ khai mạc cũng như điểm xuất phát có thay đổi so với ban đầu, chính vì thế vị trí đặt máy, xe màu cũng phải thay đổi theo. Tuy nhiên đến giờ này thì tất cả đều ổn và hy vọng Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai sẽ diễn ra đúng kế hoạch.”

Vào lúc 9 giờ sáng nay (17/11), Hội đua thuyền Độc mộc trên sông Pô Cô tranh Cúp A Sanh và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng huyện Ia Grai năm 2023 sẽ chính thức khai mạc. Chương trình sẽ được Đài PT – TH Gia Lai truyền hình trực tiếp và Livetreams trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube và Tiktok Truyền hình Gia Lai. Tất cả các đội đua thuyền Độc mộc, các đơn vị tham gia biểu diễn cồng chiêng, hội thi dân vũ và trình diễn trang phục truyền thống đều đã sẵn sàng để mang đến những màn tranh tài và trình diễn đặc sắc nhất. Cùng với đó sẽ là những trải nghiệm khó quên dành cho du khách khi đến với huyện biên giới Ia Grai trong những ngày này./.

Quốc Linh – Ksor Tuối


Lượt xem: 9

Trả lời