Pleiku triển khai lấy ý kiến về phương án cải tạo kiến trúc tường rào vỉa hè Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhanh Gia Lai -Kon Tum

Cập nhật 06/7/2018, 08:07:26

UBND thành phố Pleiku vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến về phương án cải tạo kiến trúc tường rào, vỉa hè Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai – Kon Tum với sự tham gia của đại diện Hội Kiến trúc sư, Hội Xây dựng tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ.

Tường rào Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia lai – Kon -Tum dựng xây dựng từ năm 1982, đến nay sau 36 năm, tường đã xuống cấp, không phù hợp với kiến trúc và cảnh quan khu vực. Đặc biệt hiện trạng tường rào nằm trong chỉ giới xây dựng đường Phan Đình Phùng và Phạm Văn Đồng. Tại hội thảo, các đại biểu đều thống nhất với phương án cải tạo lại kiến trúc vỉa hè của Bảo tàng nhưng cần có điểm nhấn và có cảnh quan kiến trúc hài hòa, tạo sự kết nối liên tục và thống nhất trong quần thể văn hóa với khu vực Quảng trường Đại Đoàn kết và Bảo tàng tỉnh. Trên cở sở những đóng góp trên, UBND thành phố sẽ điều chỉnh phương án phù hợp và đề nghị tỉnh xem xét phê duyệt nhằm góp phần chỉnh trang đô thị Pleiku khang trang, sạch đẹp./.

Thy Huấn – Minh Đại


Lượt xem: 27

Trả lời