Pleiku tăng cường lập lại trật tự đô thị tại các chợ và khuc vực Trung tâm Thương mại  

Cập nhật 04/4/2022, 16:04:53

Nhằm lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông, trả lại vỉa hè  trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố Pleiku, các phường nội thành đã triển khai kế hoạch và ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chíếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh buôn bán.  Lần ra quân này có sự vào cuộc của nhiều cư quan chức năngvới quyết tâm thực hiện quyết liệt, kiên trì và đảm bảo tính bền vữngvề trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Chợ Phù Đổng nằm trên đường Trần Kiên, TP. Pleiku. Lợi dụng sự sầm uất của khu vực này, nhiều hộ dân đã chiếm dụng vỉa hè, cơi nới thêm mái che để kinh doanh buôn bán, làm ảnh hưởng đến trật tự đô thịvà cản trở giao thông. Nhằm lập lại trật tự đô thị, lực lượng chức năng phường Phù Đổng đã vào cuộc để chấn chỉnh tình trạng  trên.

Ông Nguyễn Giang Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết:Đợt này chúng tôi tập trung để ra quân làm trật tự đô thị các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn, trong đó tập trung cho việc dọn dẹp các tuyến đường trong đó có tuyến đường Trần Kiên và khu vực trước cổng chợ Phù Đổng, trước nay thì buôn bán chưa được trật tự, trong đó có khó khăn là bà con ở đây đã thành nếp có nghĩa là nhiều người ở nơi khác đến, buôn bán không có địa điểm cố định, nên cũng có lấn chiếm vỉa hè, để mà làm kinh doanh buôn bán chúng tôi tập trung ra quân tuyên truyền và vận động bà con, không lấn chiếm vỉa hè lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán”.

Nhằm lập lại tật tự đô thị, nhất là tại các tuyến đường, tuyến phố gần Trung tâm Thương mạiPleiku và tại các chợ dân sinh, các phường trên địa bàn thành phố Pleiku đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ, viết cam kết không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, gây mất trật tự an toàn giao thông, đồng thời vẽ lại chỉ giới vỉa hè.

Chị Võ Thị Thu Thủy – Đường Trần Kiên, TP. Pleiku nói: “Sáng nay thì  lực lượng chức năng của phường họ  lấy lại vỉa hè, thì tôi cũng chấp hành, và tôi cũng mong muốn các hộ xung quanh lân cận cũng chấp hành giống tôi để trả lại vỉa hè cho người đi bộ”.

Bên cạnh đó, UBND các phường cùng các lực lượng cũng đã vận động các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ dân buôn bán thực phẩm tươi sống và các chợ tự phát di dời vào các chợ chính trên từng địa bàn để kinh doanh, buôn bán.

Ông Võ Phan Duyệt – Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Trong thời gian qua, phường đã chỉ đạo lực lượng đã làm các tuyến đường chính trên địa bàn của thành phố Pleiku, đặc biệt tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng, thì lực lượng cũng đã nhắc nhở và cho làm các bảng cam kết. Nhìn chung đến giờ phút này, các tuyến đường này người dân đã chấp hành tốt. Những hộ naò không chấp hành thì chúng tôi sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định để mà mang tính chất vừa tuyên truyền, vừa răn đe để các hộ kinh doanh và người dân có ý thức chấp hành về công tác trật tự đô thị trên địa bàn”.

Qua lập lại trật tự trên địa bàn thành phố Pleiku, các lực lượng đã tạm thu giữ 730 sản phẩm hàng hóa, 12 vật dụng phục vụ kinh doanh, 13 bảng hiệu và bóc dỡ 255 bảng quảng cáo, rao vặt trên các cột điện, đèn tín hiệu giao thông. Phối hợp tạm thu giữ nhiều rau, củ, quả các loại, bàn ghế, dù, biển quảng cáo,…và nhiều vật dụng khác giao UBND các xã, phường tạm giữ và xử lý.

Ông Nguyễn Văn Trung – Phòng Quản lý đô thị, UBNDTP. Pleiku nói: “Hiện nay UBND TP đã chỉ đạo đội kiểm tra quy tắc, Công an thành phố và phòng quản lý đô thị và UBND các xã phường, tăng cường công tác kiểm tra trật tự đô thị trên địa bàn thành phố đặc biệt là các điểm nóng kinh doanh buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường”.

Thông qua những buổi tuyên truyền và ra quân làm trật tự của các lực lượng trên địa bàn thành phố Pleiku đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân, qua đó góp phần xây dựng những tuyến phố trên địa bàn trở thành tuyến phố văn minh, hiện đại và phát triển theo hướng bền vững, xứng tầm là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh.

 CTV Tường Vân – Bá Bính (TP.Pleiku)


Lượt xem: 37

Trả lời