Pleiku rộn ràng, ấm áp không khí Giáng sinh

Cập nhật 25/12/2018, 10:12:46

Trong không khí se lạnh của tiết trời cuối năm, tối qua 24/12, cùng với mọi nơi, hàng ngàn người dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai cùng hân hoan đón Giáng Sinh.
Tại các giáo xứ, xóm đạo đã được trang hoàng lộng lẫy, tạo thêm không khí vui tươi, rộn ràng Giáng sinh. Lễ Giáng Sinh là dịp để mọi người gắn kết yêu thương, cùng mong ước cho một tương lai tốt đẹp, an lành.

Nhộn nhịp, náo nhiệt là không khí tại các nhà thờ trên địa bàn thành phố Pleiku. Đủ mọi thành phần, lứa tuổi, ai cũng đều náo nức để được cảm nhận và được hưởng trọn vẹn không khí tưng bừng của đêm Giáng sinh. Tại các nhà thờ trang hoàng lộng lẫy làm cho không khí trong đêm Giáng sinh thêm nhộn nhịp, ấm cúng và an lành. Các hang đá, tiểu cảnh được trang trí khá công phu với đèn màu rực rỡ, thu hút nhiều khách tham quan,  chụp ảnh.

 Chị Hoàng Thị Thảo, thành phố Pleiku, Gia Lai nói : “Tôi không theo đạo nhưng đến Giáng sinh, tôi cùng gia đình hay đến nhà thờ để cảm nhận không khí náo nhiệt ở đây. Hang đá được trang trí đẹp, lộng lẫy. Tôi đã tranh thủ chụp hình để làm kỷ niệm.”

Thời tiết năm nay không quá lạnh nên càng lúc lượng người đến nhà thờ để dự thánh lễ ngày một đông và tại đây mọi người được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động  được các nhà thờ chuẩn bị và biểu diễn nói về chúa Jêsu và đức mẹ Maria. Chính những điều đó đã tạo nên bầu không khí an lành với nhiều hồng ân trong đêm Noel.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Noel là dịp để giáo dân chúng tôi gặp gỡ, bên nhau để chào đón ngày Chúa sinh ra đời. Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo các hoạt động để bà con cảm nhận không khí ấm áp, an lành.”

Anh Tôn  Nguyễn Quốc Hưng, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Ngày Chúa sinh ra đời, đối với chúng tôi rất quan trọng. Chúng tôi cùng  nhau chờ đón. Với những giáo dân chúng tôi luôn chờ đón một đêm an lành, hạnh phúc. Cùng với đó, mọi người luôn đoàn kết, xã hội phát triển và Quốc thái, dân an.”

Một đêm giáng sinh an lành và ấm áp đã đến mang theo những ước nguyện yên bình đã đến với những người con của Chúa và người dân trên địa bàn thành phố Pleiku. Tất cả mọi người đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp và nguyện cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc sẽ đến với mọi người, mọi nhà./.

Thúy Diện, Cao Duy

 

 

 

 


Lượt xem: 70

Trả lời