Phường Hoa lư quyết tâm lập lại trật tự vỉa hè

Cập nhật 05/4/2017, 14:04:24

Bị chiếm dụng trở thành nơi bày bán hàng hóa, để vật dụng, vỉa hè đã không còn làm đúng chức năng là phục vụ chủ yếu cho người đi bộ. Công tác lập lại trật tự vỉa hè hiện đang được nhiều địa phương quan tâm… Trong đó, phường Hoa Lư – Tp.Pleiku cũng đang tích cực thực hiện nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn.

Sau khi có thông báo về việc thiết lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn thành phố thì hầu hết các hộ dân trên địa bàn phường Hoa Lư đều đã tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè và hành lang an toàn giao thông. Nhìn chung bước đầu các các tuyến phố đã trở nên thông thoáng hơn trước.

Ông Đỗ Tiến Giang – PCT phường Hoa Lư –Tp.Pleiku cho biết:  “Bước đầu, chúng tôi đã thông báo đến bà con, các hộ gia đình có các các công trình kiến trúc vi phạm hành lang ATGT  và chi giới xây dựng. Từ ngày 27/3 đến nay chúng tôi đã cùng ra quân  với 14 phường trên địa bàn thành phố ở các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng… cơ bản bước đầu các hộ dân đã thực hiện thu dọn, tháo dỡ 80%, còn 20% còn lại chúng tôi đã cho lực lượng tháo dỡ, cơ bản đã đạt những yêu cầu đề ra”.

Phường Hoa Lư là trong những phường nằm trung tâm của Tp. Pleiku, phần lớn các hộ dân tại đây đều kinh doanh buôn bán nằm trên các trục đường chính như Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Cách Mạng Tháng 8… Đặc biệt, tuyến đường CMT8 là trong những tuyến đường tập trung đến 90 hộ gia đình kinh doanh buôn bán, tuyến đường này cũng khá hẹp, người dân cũng cơi nới lấn ra vỉa hè, mốc chỉ giới hành chính khá nhiều để làm nơi buôn bán đây cũng là một trong những khó khăn cho chính quyền trong thời gian tới. Nhưng qua tìm hiểu thì hầu hết các hộ dân ở đây đều rất phấn khởi, đồng tình với chủ trương của Nhà nước và trước mắt cho thu dọn những vật dụng buôn bán vào sâu trong hiên nhà, những phần còn lại người dân cam kết sẽ lập tức tháo dỡ đồng loạt khi chính quyền có chủ trương.

Ông Vũ Xuân Đấu – phường Hoa Lư –Tp.Pleiku nói:  “Về dân chúng tôi, cũng như bản thân tôi cũng vậy rất đồng tình với phương pháp, kế hoạch của Nhà nước mở đường để đảm bảo ATGT  cho người đi bộ, nhất là cho những người tham gia giao thông. Mình đã cơi nới để buôn bán trên vỉa hè là mình đã sai rồi và chúng ta phải thực hiện đúng chủ trương thôi, bởi vì khi mình thực hiện là vì quyền lợi, lợi ích chung cho xã hội và khi mình làm sai thì mình phải chấp hành thôi.”

Ông Đỗ Tiến Giang – PCT phường Hoa Lư –Tp.Pleiku cho biết:  “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm tại tuyến đường CMT8, tai đây các công trình của nhân dân cơi nới ra rất là nhiều trong thời gian trước đây vi phạm chỉ giới. Chúng tôi đã chỉ đạo cho tổ dân phố phối hợi với mặt trận các đoàn thể cho bà con kí cam kết tự tháo dở nêú không thì chúng tôi sẽ tiến hành theo đúng quy định đề ra.”

Để vỉa hè luôn được thông thoáng làm đúng chức năng phục vụ cho người đi bộ, đảm bảo ATGT thì vai trò của các xã, phường phải kiên quyết, triển khai mạnh mẽ hơn nữa, để lấy lại vẻ mỹ quan cho khu vực quản lý của mình. Bên cạnh đó, thành phố cũng cần xây dựng hạ tầng đô thị hoàn chỉnh nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân hiện nay ngày càng gia tăng./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 190

Trả lời