Phun thuốc khử khuẩn khu vực thị xã Ayun Pa

Cập nhật 30/1/2021, 18:01:16

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại thị xã Ayun Pa, chiều 30/1 Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương đã triển khai phương tiện phun hóa chất khử khuẩn các tuyến đường và khu vực có ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn thị xã Ayun Pa.

Theo đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 đã tiến hành tiêu tẩy và khử trùng khu vực cách ly của Thị đội, trục đường Lý Thường Kiệt, Trung tâm Y tế dự phòng của thị xã Ayun Pa.Việc phun hóa chất khử khuẩn sử dụng hơn 9.000 lít dung dịch với thời gian hoàn thành là 1giờ20 phút. Để đảm bảo an toàn cho người dân và thuận lợi cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thị xã Ayun Pa đã tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát để hướng dẫn người dân.

Đại úy Mai Vĩnh Long – Chính trị viên Phó Tiểu đoàn hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 trao đổi: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Quốc phòng, ngay sau khi Ban chỉ đạo Covid 19  của Quân đoàn 3 họp và triển khai nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn Hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 chúng tôi đã xác định ngay quyết tâm cho cán bộ chiến sỹ, nhất là phân đội trực sẵn sàng chiến đấu làm tốt mọi công tác chuẩn bị về con người và phương tiện. Chúng tôi sử dụng phương tiện là xe tiêu tẩy ARS-14, hệ thống tiêu tẩy SANIZ, 1 xe chở quân, 1 xe cơ động. Với phương châm là cơ động nhanh nhất bảo đảm tốt nhất, và tư tưởng chỉ đạo là chống dịch như chống giặc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.”

Nhâm Dung – Nguyễn Sang


Lượt xem: 61

Trả lời