Phú Thiện tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số

Cập nhật 15/6/2017, 14:06:44

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Thiện đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ tai nạn giao thông tăng cả 3 chỉ số, tăng 200% số vụ, tăng 200% số người chết và tăng 400% số người bị thương. Điều đáng nói, chiếm tới hơn 70% số vụ tai nạn này đều liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số. Nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện Phú Thiện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Phú Thiện đã thành lập nhiều tổ công tác, tuần tra khép kín địa bàn. Ngoài nhiệm vụ xử lý nghiêm tình trạng người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng còn lồng ghép tuyên tuyền để người dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Anh Siu Dã – xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: “Tham gia giao thông thì đừng có uống rượu, với lại khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra mỗi người phải học bằng để có giấy phép lái xe rồi đầy đủ các giấy tờ khác như bảo hiểm thì mới đủ điều kiện tham gia giao thông”.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, thời gian qua, hầu hết các vụ tai nạn giao thông liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số bắt nguồn từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện. Để nâng cao nhận thức người tham gia giao thông, huyện Phú Thiện đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ngành trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cơ sở….

Trung tá Rơ Chăm Pa – Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện cho biết: “Công an huyện tiếp tục có văn bản chỉ đạo Ban ATGT các xã, thị trấn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phải; cấp ủy, lãnh đạo các địa phương tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới. Thứ 3 là Công an huyện tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để làm sao tuyên truyền cho bà con ý thức được, hiểu được và chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ”.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng của Công an huyện Phú Thiện đã phát hiện, xử lý 1.656 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 1.184 phương tiện và 472 giấy tờ các loại; xử phạt hành chính hơn 647 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước, đồng thời tước 23 giấy phép lái xe có thời hạn.

Đoàn Bình

 


Lượt xem: 131

Trả lời