Phú Thiện kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông

Cập nhật 13/11/2021, 14:11:23

Với rất nhiều giải pháp quyết liệt được triển khai, từ đầu năm đến nay, huyện Phú Thiện đã kiềm chế, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông và được đánh giá là điểm sáng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Thiện xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 8 người. So với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông giảm 8 vụ, giảm 5 người chết và giảm 2 người bị thương.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Công an huyện Phú Thiện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tại cơ sở tiến hành rà soát, nắm chắc danh sách; đồng thời gọi hỏi, răn đe và cho 403 thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các thôn, làng; cho ký cam kết không tái phạm.

Anh Rmah Phước – Làng Plei A Min, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nói: “Bản thân trước đây hay chạy xe phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm. Giờ được lực lượng công an tuyên truyền, cho ký cam kết thì bản thân sau này sẽ chấp hành tốt. Khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu, không sử dụng rượu bia… để phòng ngừa tai nạn”.

Thiếu tá Trịnh Mạnh Cường – Trưởng Công an xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: “Đi đến tận nhà, lập danh sách các đối tượng càn quấy, thanh thiếu niên có biểu hiện chạy xe vi phạm, nẹt pô, lạng lách, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Từ đó đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó là cho ký cam kết không vi phạm khi điều khiển phương tiện”.

Đặc biệt, qua phân tích đánh giá, hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa phương thời gian qua chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện. Để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hành vi vi phạm, Công an huyện Phú Thiện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai huy động lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Từ đầu năm đến nay, qua quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng đã phát hiện, xử phạt 3.324 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; tạm giữ 663 phương tiện các loại, tước 44 giấy phép lái xe, đặc biệt có 135 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

 Anh Nguyễn Văn Tụng – Tổ 10, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện chống chế: “Em vừa chạy lên lấy cốt về đang làm nhà thì lên đây anh em thổi nồng độ cồn. Em biết khi tham gia giao thông mà đã sử dụng rượu bia như vậy sẽ rất nguy hiểmr”.

 Đại úy Phùng Mạnh Thường – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an huyện Phú Thiện cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và lực lượng công an các xã, thị trấn để tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề về nồng độ cồn; tập trung vào các giờ cao điểm như là từ 17h đến 21h, buổi trưa từ 11h đến 13h, tập trung để xử lý các lỗi vi phạm nồng độ cồn”.

Công an huyện Phú Thiện đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời phối hợp chặt với các già làng, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số nhằm quản lý, giáo dục con em chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời