Phú Thiện giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2019

Cập nhật 18/11/2019, 09:11:19

Hội Nông dân huyện Phú Thiện vừa tổ chức Lễ giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2019, đây là lần đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình này tại huyện Phú Thiện.

Tại đây Hội Nông dân huyện Phú Thiện đã  trích nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân của ngân sách huyện cấp 200 triệu đồng giải ngân cho các dự án của 3 hợp tác gồm: Hợp tác xã nông nghiệp Chư A Thai 100 triệu đồng, hợp tác xã Đoàn Kết xã Aynn Hạ 50 triệu đồng và hợp tác xã Tân Tiến xã Chrôh Pơnan 50 triệu đồng để phục vụ cho việc cung ứng vật tư nông nghiệp của hợp tác xã.

Ngoài ra, từ nguồn vốn Ban vận động quỹ hỗ trợ nông dân huyện vận động được, hội đã giải ngân cho 2 hộ dân, mỗi hộ 30 triệu đồng để thực hiện dự  án nuôi cá nước ngọt tại xã Chroh Pơ Nan và dự án nuôi bò sinh sản tại xã Ia Hiao Thời gian thực hiện cho các dự án trên là 24 tháng, với lãi xuất cho vay là 0,7% tháng.

Đây là những dự án đã được Hội Nông dân huyện trực tiếp thẩm định đủ điều kiện cho vay; các dự án đều có tính khả thi, hiệu quả. Việc thực hiện các dự án này sẽ góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân có thêm nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tập thể, giúp tăng thu nhập, giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống./.

CTV Phạm Thị Mai – Cao Dũng (Huyện Phú Thiện)


Lượt xem: 34

Trả lời