Phú Thiện đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong thanh thiếu niên

Cập nhật 13/2/2023, 15:02:50

Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến tận cơ sở; đồng thời quản lý chặt thanh thiếu niên, nhất là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thường xuyên có biểu hiện càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm hiện đang được lực lượng công an huyện Phú Thiện quyết liệt triển khai; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Các thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, chạy xe với tốc độ cao, chở 3 chở 4 lưu thông trên Quốc lộ 25 vào ban đêm. Sau khi rà soát, lực lượng công an đã triệu tập các đối tượng lên trụ sở đơn vị để làm việc. Sau khi tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hệ lụy đằng sau các vụ tai nạn giao thông, lực lượng công an đã yêu cầu các thanh thiếu niên này ký cam kết không tái phạm; đồng thời có sự quản lý, theo dõi chặt chẽ.

Anh Rcom Yang – Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện nói: “Sau này say rượu thì không lái xe, với lại không chở 3 chở 4 nữa, không lạng lách đánh võng”.

Đại úy Trần Văn Tiến – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Phú Thiện cho biết: “Phối hợp với Công an các xã, thị trấn rà soát trên địa bàn huyện xem có bao nhiêu thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm để tiến hành lập danh sách. Tiếp theo phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn mời các đối tượng này lên trụ sở tuyên truyền cá biệt và yêu cầu ký cam kết không tái phạm”.

Từ đầu năm 2023 đến nay, bên cạnh việc quản lý, giáo dục răn đe cá biệt và cho 58 thanh thiếu niên ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; lực lượng công an huyện Phú Thiện đã tăng cường bám cơ sở, đến từng gia đình có con em thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông để tuyên truyền giáo dục. Đồng thời lực lượng chức năng cũng chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị tại cơ sở triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên.

Thiếu tá Lại Thanh Sang – Trưởng Công an thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện cho biết: “Công an thị trấn đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn ban hành các kế hoạch để triển khai xuống các ban, ngành, tổ dân phố; đồng thời tham mưu lãnh đạo UBND huyện, phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT tiến hành tuần tra kiểm soát, tiến hành xử lý”.

Đại úy Trần Văn Tiến – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Phú Thiện cho biết: “Phối hợp với công an các xã, thị trấn rà soát các cơ sở, sửa chữa, độ chế phương tiện xe mô tô, lắp các bộ phận giảm thanh không đúng quy chuẩn kỹ thuật. Sau khi rà soát xong thì phối hợp với công an các xã, thị trấn yêu cầu các cơ sở này ký cam kết không có mua bán các phương tiện không rõ nguồn gốc, không có độ xe, không có lắp các bộ phận giảm thanh vượt quá quy chuẩn của pháp luật. Phối hợp với hệ thống chính trị tại các thôn, làng, tổ dân phố đi tới từng hộ gia đình một để trực tiếp tuyên truyền đến từng hộ. Đồng thời cũng yêu cầu, động viên đại diện gia đình ký cam kết tuyên truyền cho con em chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, từ đầu năm 2023 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Phú Thiện giảm sâu cả 3 chỉ số so với năm 2022. Đây là tiền đề quan trọng để địa phương quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đề ra trong năm 2023.

Đoàn Bình, R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời