Phụ nữ Lơ Pang góp cây trồng rừng

Cập nhật 30/8/2021, 14:08:45

Gây quỹ luôn là bài toán khó đối với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp ở cơ sở, nhất là đối với các chi hội ở vùng dân tộc thiểu số, tuy nhiên đây lại là tiêu chí cơ bản trong việc phát triển tổ chức hội vững mạnh. Để khắc phục tình trạng này, nhiều đơn vị trong tỉnh đã thể hiện tinh thần sáng tạo trong việc đảm nhận các phần việc để có nguồn gây quỹ hoạt động. Trong đó, mô hình góp sức trồng rừng gây quỹ tại Hội LHPN xã Lơ Pang, huyện Mang Yang đang triển khai hứa hẹn sẽ mang lại nguồn quỹ ổn định, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các cơ sở hội.

Đôi tay đã quen với việc gieo lúa, trồng khoai nên khi được Hội LHPN xã vận động đi trồng rừng bà con tại các làng trên địa bàn đều nhiệt tình hưởng ứng.  Mỗi người 1 dụng cụ, thoăn thoát đào hố, trồng cây, cứ thế lần lượt lấp đầy từng khoảnh đất trống trên triền núi.

Chị Đinh Thị Đẹp – Hội viên Hội LHPN xã Lơ Pang, huyện Mang Yang chia sẻ: “Mấy chị em mình đều tự nguyện tập trung trồng keo, mong sau này cây lên tốt để bán lấy tiền gây quỹ.”

Mảnh đất 3,5 ha thuộc quỹ đất của các Chi hội. Nhưng do nằm trên khu vực đồi dốc, đất bạc màu nên năng suất cây trồng đạt thấp. Vì vậy Hội LHPN xã Lơ Pang đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng mì kém hiệu quả sang trồng rừng. Hơn 11 ngàn cây keo lai được trồng xuống cũng chính là những mầm xanh hy vọng của mỗi hội viên. Nâng niu, chăm chút từng ngọn cây, từ  đây, mỗi người đều mong muốn rừng keo phát triển tốt để tạo nguồn quỹ cho hội viên được vay vốn xoá đói, giảm nghèo.

Chị Neng – Chi hội trưởng Hội phụ nữ làng Rõh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang cũng nói: “Khi trồng xong chị em trong Hội sẽ phân công nhau thường xuyên lên phát cỏ, chăm sóc cây để cây phát triển tốt”.

Chị Lê Thị Toàn – Chủ tịch Hội LHPN xã Lơ Pang, huyện Mang Yang cho biết: “Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 và Thực hiện Nghị quyết 05-NQ/HU, Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang Hội phụ nữ xã đã triển khai mô hình này. Trong thời gian tới Hội sẽ nhân rộng mô hình này ra các chi Hội và sẽ quan tâm đến các hộ gia đình có diện tích trồng mì bị bạc màu  không đem lại năng suất cao sẽ  chuyển sang trồng rừng để nâng cao thu nhập. Từ đó hy vọng sẽ tạo được nguồn quỹ giúp chị em vay vốn’.

Gây quỹ phục vụ cho hoạt động của các cấp hội đã khó, tập hợp được đông đảo hội viên và người dân là người dân tộc thiểu số tham gia lại càng khó hơn. Thế nhưng, ở Hội LHPN xã Lơ Pang lại làm được cả 2 việc này. Bởi chính những phong trào, hoạt động được triển khai từ thực tiễn cuộc sống đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên. Đó chính là minh chứng cho tinh thần vượt khó, không cam tâm đói nghèo của phụ nữ.

Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 43

Trả lời