Phụ nữ Gia Lai tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Cập nhật 01/3/2024, 10:03:03

Kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024), 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975-17/3/2024), sáng nay (01/3), tại Nhà Thiếu nhi thành phố Pleiku, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức các hoạt động: Trưng bày Áo dài “Tôi yêu Áo dài Việt”; Đồng diễn dân vũ và Hội thi Dân vũ “Phụ nữ Gia Lai duyên dáng, khỏe, đẹp”.

Phát biểu khai mạc chuỗi hoạt động, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai Rơ Chăm H’Hồng đã ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tinh thần đấu tranh quả cảm của các tầng lớp phụ nữ thế giới và tác động của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đối với dân tộc và thế hệ phụ nữ Việt Nam. Qua đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ tỉnh Gia Lai nói riêng trong công cuộc dựng xây và phát triển quê hương, đất nước. Trong bất cứ hoàn cảnh lịch sử nào, phụ nữ Việt Nam cũng luôn tỏa sáng 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, chung tay góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Bên cạnh màn trình diễn dân vũ tập thể của 400 cán bộ, hội viên phụ nữ, tại chương trình đã diễn ra vòng Chung kết Hội thi Dân vũ Phụ nữ Gia Lai duyên dáng, khỏe, đẹp”. 15 tiết mục tham gia dự thi đến từ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố được biểu diễn trên nền nhạc các ca khúc Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Với sự sáng tạo, linh hoạt, các đội thi đã mang đến những màn trình diễn dân vũ đẹp mắt, để lại nhiều ấn tượng đối với người xem. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh thể hiện tài năng, sáng tạo, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ và phát triển phong trào dân vũ rộng khắp ở các cơ sở Hội trong tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung, người phụ nữ Gia Lai thời đại mới năng động, sáng tạo, có sức khỏe tốt để thực hiện tốt vai trò cao quý trong gia đình và xã hội.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức  trưng bày Áo dài với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt” với 30 chiếc áo dài truyền thống/lễ hội; áo dài thổ cẩm Tây Nguyên; áo dài công sở/cách tân. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động (từ ngày 01/3 đến 08/3) nhằm tôn vinh nét đẹp và khẳng định vị thế của áo dài Việt trong đời sống xã hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam nói chung và giá trị văn hóa đặc sắc của nghề dệt thổ cẩm của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói riêng./.

Thiên Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 63

Trả lời