Phụ nữ Gia Lai nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Cập nhật 08/3/2022, 06:03:47

Thiết thực, hiệu quả trong việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, chung tay vào công tác phòng, chống Covid -19… đó là những nét nổi bật được ghi nhận từ phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Không chỉ tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng khắp trong đông đảo hội viên, phụ nữ mà sau 3 tháng thực hiện, phong trào thi đua đặc biệt này còn góp phần làm sôi nổi, tô đậm thêm nét đẹp, phẩm chất, vai trò của phụ nữ Việt Nam.

Ngay sau khi TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã nhanh chóng triển khai phong trào thi đua đặc biệt đến tổ chức Hội các cấp. Chỉ trong thời gian ngắn, 100% Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện tại đơn vị, cơ sở. Với tiêu chí cụ thể, thiết thực, tập trung vào các nội dung như: các giải pháp nâng chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, phòng chống đại dịch Covid -19, thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam phát động và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ sinh kế, an sinh xã hội, phong trào thi đua đã ghi nhận nhiều công trình, phần việc sáng tạo, hiệu quả. Trong đó, các hoạt động trao sinh kế, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên, phụ nữ toàn tỉnh. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, 120 gia đình hội viên, phụ nữ đã được tổ chức Hội trao sinh kế phù hợp với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc – Làng Bruk Ngol, phường Yên Thế, TP. Pleiku bày tỏ: “Được Hội LHPN phường giao 1 con bò, chúng tôi rất vui và phấn khởi. Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc con bò để phát triển tốt, để vươn lên thoát nghèo, tôi rất cảm ơn phụ nữ phường.”

Với đặc thù của địa phương có nhiều người dân là đồng bào DTTS, phong trào thi đua đặc biệt cũng được cụ thể hóa thành những công trình, phần việc phù hợp. Theo đó, tổ chức Hội các cấp đã ra mắt thêm 6 mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu”, thành lập 12 mô hình đặc thù như: “Đội múa cồng chiêng”, “Dệt thổ cẩm truyền thống”, “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”, “Nhà sạch vườn đẹp”…; xây dựng thêm 25 “kho thóc tình thương” tại các chi hội người đồng bào DTTS… Đặc biệt, các mô hình CLB gây quỹ như “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”,“Góp vốn xoay vòng”, “Nữ tiểu thương”… huy động được gần 3 tỷ đồng, đã giúp 725 lượt chị vay để có vốn đầu tư phát triển sản xuất trong điều kiện khó khăn đột xuất. Cùng với đó, 20 mái ấm tình thương với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng đã được tổ chức Hội thực hiện và bàn giao cho 20 hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Kông Chro nói: “Phong trào thi đua đặc biệt được Hội LHPN huyện chú trọng triển khai. Trong đó, chúng tôi chú trọng vào các hoạt động gắn liền với đời sống của chị em tại địa phương và cũng đã mang lại hiệu quả tích cực như hỗ trợ phụ nữ nghèo sinh kế, nguồn vốn vay, hướng dẫn khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế.”

Một trong những điểm nhấn của phong trào thi đua đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch với chủ đề “Gia Lai đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19”. Theo đó, đã có trên 3.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia công tác chống dịch, vận động trên 260 triệu đồng tiền mặt cùng với số lượng lớn các thiết bị bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, hàng chục tấn nhu yếu phẩm, hàng nghìn suất ăn miễn phí để ủng hộ, hỗ trợ lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch cũng như các trường hợp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Bà Vũ Thị Sim – Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Thế, TP. Pleiku cho biết: Qua đợt phát động đó thấy được tinh thần hào hứng phấn khởi của chị em toàn phường. Các chị cũng đã tích cực tham gia phòng chống dịch Covid  -19. Qua đợt kêu gọi của Hội LHPN thành phố, các chị đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm cho các làng bị phong tỏa, vận động tuyên truyền người thân và gia đình thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường.”

Bà Rơ Châm H’Hồng – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai khẳng đinh: “Kết thúc đợt phát động, đã có 21 công trình/phần việc của tập thể và 11 công trình/phần việc của cá nhân được thực hiện. Trong đó, 16 công trình/phần việc của tập thể và 4 công trình/phần việc của cá nhân nổi bật đã được Hội LHPN tỉnh lựa chọn khen thưởng tại cấp tỉnh và lựa chọn 3 công trình tiêu biểu trong số đó để tham dự các vòng bình chọn của TƯ Hội. Có thể nói, đợt thi đua đặc biệt này đã mang lại ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh Gia Lai, tạo tiền đề để công tác Hội và phong trào phụ nữ lan tỏa sâu rộng hơn nữa đến toàn thể các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh.”

Với kết quả thiết thực mang lại, phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã góp phần tạo nên một “luồng gió mới” và khí thế thi đua sôi nổi đến từng tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp chị em có thêm nhiều động lực trong lao động, sản xuất và công tác, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, từng bước đẩy lùi khó khăn trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp. Song song với đó, phong trào thi đua đặc biệt cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, đảm bảo triển khai có hiệu quả ngay từ những năm đầu nhiệm kỳ 2021 -2026./.

Ngô Thanh – Thanh Sáng


Lượt xem: 26

Trả lời