Phụ nữ Gia Lai linh hoạt đổi mới hoạt động trong tình hình mới

Cập nhật 20/10/2021, 11:10:37

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, đáng tự hào của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, cùng với tổ chức Hội LHPN, các tầng lớp phụ nữ Gia Lai đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo, khẳng định vai trò trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Phát huy những kết quả tốt đẹp đó, trong bối cảnh hội nhập toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, tổ chức Hội các cấp trên địa bàn tỉnh cũng đã có những đổi mới linh hoạt trong hoạt động để phù hợp với tình hình mới.

Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã nắm vững định hướng, quan điểm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, bám sát thực tiễn để kịp thời triển khai các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ được các cấp Hội chú trọng; qua đó chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh liên quan đến phụ nữ, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảo đảm quốc phòng- an ninh, giữ vững ổn định chính trị, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid -19 xuất hiện, có diễn biến phức tạp và gây ra nhiều hậu quả đối với kinh tế – xã hội, theo đó, công tác quan tâm, hỗ trợ hội viên, phụ nữ, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn càng được chú trọng.

Chị Quách Thị Thuận – Tổ 3, phường Yên Thế, TP. Pleiku nói: “Do Covid -19 tôi đi làm thuê nhưng người ta cũng ít thuê nên khó khăn hơn mọi năm nhiều. Gia đình tôi cũng khó khăn, vừa qua Hội Phụ nữ cũng giúp gia đình tôi được cặp heo nên tôi rất là mừng”.

Để thích ứng với tình hình mới, công tác đổi mới nội dung các hoạt động luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện một cách linh hoạt. Trong đó, chú trọng các nội dung trọng tâm như tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ cách làm, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, vươn lên thoát nghèo bền vững” và các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; “Phụ nữ Gia Lai tích cực xây dựng nông thôn mới” gắn với thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em… Song song với đó, hình thức triển khai các hoạt động cũng được thay đổi để thích ứng với tình hình mới, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Chị Vũ Thị Sim – Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Thế, TP. Pleiku cho biết: “Trước tình hình dịch Covid -19 như thời gian qua, Hội đã đổi mới phương thức hoạt động. Ví dụ chỉ đạo cho các chi hội thành lập các nhóm zalo triển khai cho các hội viên. 1 chi hội có 4 nhóm trưởng, mỗi nhóm trưởng sẽ thành lập một nhóm zalo gồm 40, 50 các hội viên, qua đó, triển khai được các nhiệm vụ, hoạt động của Hội một cách nhanh chóng hơn, cũng như tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến hội viên một cách kịp thời”.

Chị Nguyễn Thị Diễm – Hội LHPN xã H’Ra, huyện Mang Yang cũng cho biết: “Hội cũng đã chỉ đạo các chi hội trưởng chia tổ. 1 chị tổ trưởng, chị tổ phó cùng 3 tổ viên chia nhóm để sinh hoạt chứ không tập trung đông người. Cần thiết khi có vấn đề gì cấp bách các chị tổ trưởng đi thông báo các hội viên kịp thời.  Khi các tổ sinh hoạt cũng nhắc nhở chị em thực hiện tốt 5K, tuyên truyền thực hiện tiêm vacxin để phòng dịch”.

Với tinh thần không ngừng học tập, không ngừng thay đổi để thích ứng với tình hình mới, công tác chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh đã được triển khai một cách đồng bộ, linh hoạt.

Bà Rơ Chăm H’Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai cho biết: “Trước tình hình dịch hiện nay thì các cấp Hội tăng cường hơn nữa việc thực hiện phần việc phòng chống dịch covid, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ, người thân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. Tham gia các tổ phục vụ hậu cần, vận động hội viên hỗ trợ giúp đỡ các phụ nữ ở phía Nam trở về có việc làm để ổn định kinh tế. Đồng hành với những việc như thế chúng tôi đang tổ chức triển khai các phần việc, nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị Quyết ĐH Phụ nữ các cấp, tiến tới ĐH Phụ nữ tỉnh lần thứ 14, ĐH PN toàn quốc”.

Với sự năng động, sáng tạo cũng như sự thay đổi linh hoạt, kịp thời, tin rằng, công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ có những bước phát triển mới, tiếp tục là người bạn đồng hành của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh; đồng thời lập nên nhiều thành tích, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 13

Trả lời