Phụ nữ Gia Lai lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật 04/6/2020, 16:06:21

Hơn 70 năm qua, thực hiện lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ra sức thi đua trên tất cả các lĩnh vực để xây dựng một quê hương ngày càng to đẹp hơn và đàng hoàng hơn. Trong số những thành tích đã gặt hái được có sự đóng góp không nhỏ của những hội viên Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai thông qua những phong trào thi đua sôi nổi và ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn 2015 – 2020 vừa qua.

Nhìn lại phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 vừa qua, có thể thấy hiệu quả mang lại một phần là nhờ công tác thi đua khen thưởng được đổi mới theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo cho các cấp Hội. Một trong những nét đổi mới trong phong trào thi đua đó chính là việc xây dựng tiêu chí thi đua hàng năm. Cụ thể, việc đăng ký chỉ tiêu thi đua được đưa về các tổ chức hội cấp huyện để chủ động lựa chọn nội dung ưu tiên phù hợp tổ chức hoạt động. Bên cạnh đó, công tác đánh giá tuy rút gọn về thời gian nhưng nội dung đánh giá đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong 5 năm qua, Hội PN thành phố ngay từ đầu năm đã tổ chức cho các cơ sở hội đăng ký thi đua và chia thành 3 cụm thi đua để các chị có động lực thi đua trong các phong trào. Với tinh thần tích cực tham gia các phong trào gắn với phong trào thi đua yêu nước thì hội viên phụ nữ có tinh thần phấn khởi hơn. Qua đó, chị em thi đua sôi nổi giữa các hội viên, chi hội và giữa các hội cơ sở với nhau để thúc đẩy phong trào đi lên”.

05 năm qua, trong phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ, các hoạt động đều được đổi mới ưu tiên hướng về cơ sở, chú trọng phát huy vai trò chủ thể của hội viên, phụ nữ.  Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, phụ nữ Gia Lai đã cùng nhau chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau sản xuất, phát triển kinh tế, khởi nghiệp và kinh doanh. Điểm sáng tạo trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là hướng đến đối tượng hội viên phụ nữ DTTS, phụ nữ nghèo.

Bà Phạm Thị Mỹ Nương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Kbang cho biết: “Đối với đối tượng hội viên phụ nữ DTTS thì vừa rồi huyện hội có đi hàng loạt cơ sở và tập trung vào vùng DTTS để khảo sát lại số phụ nữ có ưu thế về phát triển kinh tế hội gia đình thì hội trực tiếp hướng dẫn cầm tay chỉ việc hướng dẫn họ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi sao cho phù hợp đặc điểm điều kiện hiện có. Sắp tới hội có một số mô hình để nhân rộng và cho họ đi thực tế khảo sát”.

Hiệu quả trong phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt được một phần là nhờ các phong trào, hoạt động của hội được triển khai đồng bộ và gặt hái nhiều kết quả tích cực. Đó vừa là điểm tựa vừa là động lực để phụ nữ Gia Lai bước vào giai đoạn 2020 – 2025 tự tin hơn và sôi nổi hơn với những phong trào thi đua yêu nước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới.

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LH Phụ nữ tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong giai đoạn tới, mục tiêu của phong trào thi đua của hội là đoàn kết tập hợp các tầng lớp phụ nữ, phát huy tiềm năng sức sáng tạo và truyền thống các dân tộc Gia Lai, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực hiệu quả, hướng tới Vì sự bình yên và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các cấp hội phải đổi mới nội dung, phương thức và các phong trào thi đua phù hợp và có sức lan tỏa để tất cả phụ nữ tham gia”.

Có thể thấy, ở mỗi chặng đường phát triển, xuất phát từ thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ của mỗi thời kỳ, các cấp Hội phụ nữ đều phát động, tổ chức triển khai các phong trào hành động cách mạng thu hút đông đảo mọi tầng lớp phụ nữ tham gia, nhiều phong trào được đúc kết từ thực tiễn, phù hợp với xu hướng phát triển của tỉnh nhà.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 65

Trả lời