Phụ nữ An Khê với Câu lạc bộ “Phụ nữ trồng rau an toàn”

Cập nhật 13/8/2016, 17:08:40

Với mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ trồng rau an toàn”, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã An Khê đã và đang tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho chị em phụ nữ về sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Với mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ trồng rau an toàn”, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã An Khê đã và đang tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho chị em phụ nữ về sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

13.8phunuan khe

Sau khi tham gia Câu lạc bộ “Phụ nữ sản xuất rau an toàn” và được tập huấn về quy trình sản xuất rau sạch, vợ chồng anh Triệu Quốc Dũng ở tổ 16, phường An Phú, thị xã An Khê đã áp dụng ngay những kiến thức học được cho đợt xuống giống rau mới của gia đình.

Cũng như gia đình anh Dũng, gia đình chị Trần Thị Lập đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trong các khâu: Làm đất, chọn giống, chăm sóc và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.v.v… Nhờ đó mà vườn đậu bắp của gia đình không chỉ cho năng suất mà còn đảm bảo chất lượng rau sạch để cung ứng ra thị trường.

Chị Trần Thị Lập, tổ 16, phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Tham gia lớp tập huấn do Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức, mình đã biết thêm cách làm đất, sử dụng thuốc bảo vệ thực vậy sao cho đúng để sản phẩm rau đạt chất lượng an toàn. Nói chung là rất bổ ích, vì rau này mình làm không chỉ đem bán mà còn sử dụng cho chính gia đình nữa”.

Câu lạc bộ “Phụ nữ sản xuất rau an toàn” ở phường An Phú, thị xã An Khê bước đầu có 30 hội viên tham gia. Chủ yếu các hội viên đều đã có kinh nghiệm sản xuất rau, củ, quả với quy mô nhỏ lẻ. Sản phẩm rau, củ do các gia đình làm ra không chỉ cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình mà còn cung ứng ra thị trường tạo nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình. Vì vậy mục tiêu của Câu lạc bộ “Phụ nữ sản xuất rau an toàn” là tuyên truyền, vận động chị em nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc sản xuất rau sạch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe và vệ sinh môi trường.

Chị Đặng Thị Hồng Chi, Chủ tịch HLHPN phường An Phú, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “ Câu lạc bộ của phường có 30 thành viên tham gia và có quy chế hoạt động riêng. Hàng tháng, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Phú thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt, tham quan tại vườn, phối hợp với cán bộ của Trạm Bảo vệ thực vật để tổ chức kiểm tra và hướng dẫn cụ thể để chị em thực hiện đúng quy trình sản xuất rau sạch”.

Chị Trịnh Thị Lê, Chủ tịch HLHPN thị xã An Khê, Gia Lai nói về hướng hoạt đọng trong thời gian tới: “Trước những vấn đề về mất an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, HLHPN thị xã cũng thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình các hội viên. Mục đích là nâng cao nhận thức cho chị em về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gia tới chúng tôi sẽ  nhân rộng đồng thời hướng tới tổ chức cho chị em hình thành vùng chuyên canh rau, củ, quả đảm bảo đúng quy trình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Phường An Phú, thị xã An Khê hiện nay có trên 1.700 hội viên phụ nữ, trong đó có gần 400 hội viên thuộc các gia đình thường xuyên sản xuất rau với quy mô nhỏ lẻ, cung ứng ra thị trường. Vì vậy việc lựa chọn triển khai Câu lạc bộ “Phụ nữ sản xuất rau an toàn” tại địa bàn này là bước đi được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm thay đổi căn bản nhận thức của các hội viên và gia đình hội viên đối với vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm./.

 


Lượt xem: 488

Trả lời