Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật 11/5/2020, 08:05:37

Ngoài việc vận động và tạo điều kiện cho chị em tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển và nguồn vốn vay ngân hàng, những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn duy trì hiệu quả mô hình gây quỹ để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn để sản xuất. Phát huy vai trò của tay hòm chìa khóa trong gia đình, nhiều chị em đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, hỗ trợ, giúp nhau xây dựng kinh tế gia đình ngày càng ổn định.

Ngoài chăn nuôi heo, gần 2 năm nay, gia đình bà Trần Thị Thảo ở Tổ 4 còn nuôi thêm bò để có thêm thu nhập. Từ 14 triệu đồng vốn vay của Hội LHPN phường và 3 triệu đồng tiền vốn của gia đình, gia đình bà đã mua 2 con bò để nuôi. Nhờ chịu khó chăm sóc, gia đình bà nay đã có 4 con bò.

Bà Trần Thị Thảo – Tổ 4, phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Hồi mua con bò mẹ có chửa con nghé, nay con nghé có chữa nữa, con mẹ cũng đang con chửa nữa. Nhờ vốn đó về chăn nuôi thấy cũng phát triển. Hồi mua có 17 triệu, bây giờ bầy bò được 60 triệu rồi”.

Bà Trần Thị Mừng – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ 4, phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Được sự quan tâm của Hội Phụ nữ tỉnh, thành phố, phường đã tạo điều kiện cho chị em tiếp cận nguồn vốn vay, cộng với nguồn vốn chị em tiết kiệm 6.000 đồng/tháng, từ số tiền đó một năm chúng tôi cho 4 chị em vay. Chị em tiếp cận 5 triệu đồng vốn phụ nữ của tổ cộng với nguồn vốn vay của Hội phụ nữ tỉnh, thành phố nữa thì chị em làm ăn rất khấm khá, chăn nuôi heo, gà, bò, làm vườn”.

Hội LHPN phường Chi Lăng hiện có 1.300 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội. Khi đời sống và kinh tế của phần lớn chị em dựa vào sản xuất nông nghiệp thì nguồn vốn vay từ ngân hàng, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển hay nguồn quỹ đóng góp hàng tháng của chị em… với lãi suất thấp có ý nghĩa rất quan trọng. Từ số tiền được vay này đã giúp nhiều chị em có thêm điều kiện để đầu tư, mở rộng quy mô trồng trọt, chăn nuôi. Với gia đình bà Trần Thị Minh thì nguồn vốn vay 30 triệu đồng thông qua Hội LHPN phường đã giúp gia đình bà chủ động được nguồn vốn để đầu tư trồng và chăm sóc hoa hồng không chỉ ngày thường mà đặc biệt là mỗi dịp lễ, tết.

 Bà Trần Thị Minh – Tổ 4, phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Vốn mua phân, mua thuốc để làm. Ngày lễ tết thì thu nhập 50-60 triệu, ngày thường thì được chục triệu. Thu hoạch từ đầu tháng đến cuối tháng bán được 20 triệu, trừ chi phí phân thuốc, thuê người làm, mình chỉ lời 1 phần, 2 phần là thuê người làm, phân thuốc”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đến nay đã có 200 chị tiếp cận nguồn vốn với số tiền gần 3 tỉ. Nhờ nguồn vốn này mà chị em đời sống ngày càng phát triển, gia đình ổn định. Trong thời gian tới để phát triển kinh tế, Hội LHPN phường tiếp tục tuyên truyền chị em, tiếp cận nguồn vốn để kinh tế ngày càng phát triển”.

Thông qua Hội LHPN phường mà trực tiếp là các chi hội, nhiều chị em phường Chi Lăng đã tiếp cận được nhiều nguồn vốn vay. Nhờ vậy đã tạo dựng được những mô hình phát triển kinh tế gia đình bài bản với nguồn thu nhập ổn định. Đây chính là cơ sở để các chị em cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, qua đó vừa phát huy hiệu quả nguồn vốn vay vừa nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình./.

Thiên Thanh, Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 47

Trả lời