Phỏng Vấn ông Trần Văn Kiệm- Hiệu trưởng trừơng Cao Đẳng Nghề Gia Lai.

Cập nhật 12/9/2016, 04:09:17

Trước tình hình sinh viên ra trường không có việc làm, hiện nay nhiều học sinh thay vì chọn thi vào các trường đại học đã chọn việc học ở các trường dạy nghề ngày càng đông. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Văn Kiệm – Hiệu trưởng trừơng Cao Đẳng Nghề Gia Lai để hiểu rõ hơn về xu hướng học nghề hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

9-9-thaykiem

PV: Thưa ông: những năm gần đây nhiều sinh viên đại học ra trường không tìm được việc làm, do vậy xu hướng học sinh chọn học nghề ngày càng tăng. Xin ông cho biết tình hình tuyển sinh ở đơn vị trường dạy nghề mình như thế nào?

Ông Trần Văn Kiệm: Trên thực tế hiện nay nói rất nhiều đến việc thừa thầy thiếu thợ. Nhiều học sinh đã chọn học nghề để ra trường dễ tìm việc làm hơn. Những năm gần đây, nhu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác đặt hàng đào tạo công nhân lành nghề rất nhiều, nhưng mình đào tạo số lượng thì ít hơn so với nhu cầu.  Thực tế học sinh đã nắm bắt được xu thế và quan tâm đến việc học nghề ngày càng đông. Hiện tại các trường đại học đang xét nguyện vọng 2 nhưng chúng tôi đã nhận được mấy trăm hồ sơ rồi, và cả khi các em chưa thi tốt nghiệp phổ thông đã có những em hướng đến học nghề, nên đã tính trước chuyện nộp hồ sơ để học. Nhìn chung những năm gần đây số lượng học nghề ngày càng đông….Cùng với đó là các công ty cũng gởi công nhân đến đào tạo nghề nâng cao tay nghề trong quá trình làm việc để hiệu quả được tốt hơn.

PV:  Để đảm bảo chỉ tiêu đào tạo mà tỉnh giao hằng năm, đồng thời tư vấn tuyển sinh, công tác đào tạo nghề để mọi người biết được thu hút học sinh trong học nghề và đảm bảo hiệu quả đào tạo, nhà trường có những giải pháp gì, thưa ông?

Ông Trần Văn Kiệm:  Để mọi người hiểu được các ngành nghề đào tạo của trường, nhà trường đã làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp. Thành lập bộ phận thu nhập hồ sơ và giải quyết những thắc mắc cho học sinh. Cùng với đó nhà trường có định hướng đào tạo nghề nâng cao, để các em có bằng cấp có trình độ cao, chính vì vậy chúng tôi liên kết với nhiều trường đại học trong cả nước để liên thông lên đại học. Hướng tới tương lai đào tạo liên thông làm sao thông suốt để làm sao đó chúng ta thu hút được các em học nghề tìm việc làm, rồi sau khi có việc làm rồi các em có điều kiện để học tập nâng cao trình độ. Với việc đào tạo nghề và không ngừng mở rộng đào tạo nâng cao sẽ thu hút được các em học nghề ngày càng đông, đáp ứng nhu cầu các thợ tay nghề bậc cao theo nhu cầu thực tế ngày càng phát triển.

Xin cám ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn .

 

Ngọc Ánh- Đặng Trà

 


Lượt xem: 332

Trả lời