Phỏng vấn Ông Phùng Văn Phước- Trưởng phòng Đăng Ký Kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai

Cập nhật 15/10/2016, 20:10:05

Gia Lai là một trong 3 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện dịch vụ hành chính công (Sau TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng ). Dịch vụ hành chính công được triển khai tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai. Với dịch vụ hành chính công, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 lần duy nhất, thủ tục hành chính được làm và giải quyết một cách nhanh chóng và thuận tiện từ khâu lập hồ sơ, khắc dấu, công bố sử dụng con dấu… cuộc phỏng vấn của PV đài PTTH Gia Lai với ông Phùng Văn Phước- Trưởng phòng Đăng Ký Kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

15-10-pv

PV: Thưa ông, được biết mới đây đã triển khai dịch vụ hành chính công, xin ông cho biết những tiện lợi của dịch vụ này?

Ông Phước trả lời: Dịch vụ này được sự cho phép của UBND tỉnh. Chúng tôi niêm yết từng loại thủ tục hồ sơ và dán thông báo trên bảng niêm yết để khách hàng lực chọn. Dịch vụ này khá nhanh gọn , khách hàng chỉ cần đến đây 1 lần làm thủ tục,  chúng tôi hướng dẫn cụ thể 1 lần để các khách hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết, sau đó chúng tôi xử lý và phối hợp với các đơn vị liên quan khác từ khâu lập hồ sơ, khắc dấu, công bố sử dụng con dấu để…. tất cả hồ  sơ thủ tục, xử lý và trả kết quả nhanh nhất, giảm thời gian đi lại cho doanh nghiệp ….

PV:  Xin ông cho biết kết quả ban đầu sau 5 tháng hoạt động và phản hồi của khách hàng như thế nào?

Ông Phước trả lời: Khi có dịch vụ này khách hàng rất mừng, đặc biệt là các doanh nghiệp thành lập mới, vì thủ tục thành lập doanh nghiệp cần rất nhiều yếu tố giấy tờ và am hiểu nắm bắt thông tin quy định của nhà nước. Qua 5 tháng chúng tôi đã  nhận làm xử lý gần 1 ngàn hồ sơ cho khách hàng. Nhìn chung khách hàng rất phấn khởi vì thủ tục được xử lý nhanh gọn, tiện lợi và nhanh chóng, doanh nghiệp đỡ tốn thời gian đi lại và tốn những phí không cần thiết. Gia Lai là một trong 3 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện dịch vụ hành chính công. Đây được coi là bước đầu tiên trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và nhận được nhiều ủng hộ từ phía khách hàng….

PV: Xin cám ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn với chúng tôi!

Ngọc Ánh- Piên


Lượt xem: 137

Trả lời