Phỏng vấn ông Huỳnh Văn Tâm – Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Cập nhật 07/3/2016, 10:03:31

Nữ giới đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, khoảng cách giới vẫn đang tồn tại ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, cần thiết phải nâng cao hơn nữa vị thế của chị em, xung quanh vấn đề này phóng viên Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Văn Tâm- Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – Phó Trưởng ban VSTBCPN.

       

  PV: Thưa ông, với vai trò là Phó Trưởng ban VSTBPN tỉnh, ông có thể cho biết về vai trò, khả năng của đội ngũ cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh nhà?

Ông Huỳnh Văn Tâm-Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – Phó Trưởng ban VSTBCPN:

 Trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí của đội ngũ nữ cán bộ công chức đảm bảo số lượng và chất lượng. Hiện nay có khoảng 30 chị em giữ vị trí then chốt, 1 PCT và 3 Tiến sĩ. Đội ngũ chị em có một vai trò rất lớn trong các hoạt động của HĐND, UBND các cấp và họ đã phát huy được vai trò của mình, trong đó có cả phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số và đã đoàn kết, sát với dân, giữ một mối đoàn kết rất cao. Như vậy thì quá trình hoạt động của chị em đã phát huy được nội lực vươn lên rõ rệt, đây là nguồn động viên rất lớn để Đảng và Nhà nước quan tâm hơn đối với đội ngũ này.

PV:   Gia Lai là một trong số ít những tỉnh ở Tây Nguyên có tỷ lệ nữ tham gia quản lý Nhà nước chiếm tỷ lệ khá cao. Tuy nhiên, bởi đặc thù là nữ giới nên cũng có một số khó khăn nhất định. Vậy theo ông, những khó khăn của phụ nữ tỉnh nhà khi tham gia quản lý nhà nước ở các cấp đó là gì? Và đâu là giải pháp để họ phát huy tốt vai trò của mình?

Ông Huỳnh Văn Tâm-Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – Phó Trưởng ban VSTBCPN:

         Có một khó khăn chung với chị em quản lý đó là vai trò của phụ nữ trong gia đình rất lớn nên khó trong hoạt động chính trị. Việc quy hoạch cán bộ nữ trước đây còn ít quan tâm nên tôi mong rằng quy hoạch sắp đến và cái quan tâm của chính quyền địa phương các nơi sẽ làm tốt hơn thì khó khăn sẽ bớt đi. Chị em cũng rất ngại luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác nên trong thời gian tới tôi cũng mong chị em đừng ngại va chạm để phát triển hơn nữa .

   PV: Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã có những hoạt động, nội dung cụ thể gì hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ nữ để chị em phát huy năng lực, trí tuệ của mình đối với sự phát triển của tỉnh?

Ông Huỳnh Văn Tâm-Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – Phó Trưởng ban VSTBCPN:

Có một số vấn đề lớn để chị em phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình đó là:

– Tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho người dân và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng đối với công tác phụ nữ.

– Việc quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số, đào tạo cán bộ cơ sở gắn với quy hoạch gắn với yêu cầu CNH-HĐH. Phải rà soát bổ sung thường xuyên để nâng cao số lượng và chất lượng.

– Trong việc xây dựng hoàn thiện phải có chính sách phù hợp, được xây dựng trên cơ sở ưu tiên nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số… Bản thân chị em phải tự vươn lên và thể hiện chính mình.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3, tôi xin gởi đến toàn thể chị em một tình cảm quý nhất.

 

          PV:  Xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi./.

Vân Anh -Rơ Mah Biên


Lượt xem: 709

Trả lời