Phỏng vấn ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng và chỉnh đốn Đảng

Cập nhật 27/4/2024, 16:04:11

Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 và Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” theo tinh thần Kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện; ngăn ngừa, hạn chế những tồn tại, khuyết điểm; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Sau đây là cuộc trao đổi giữa phóng viên Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai với ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chư Prông về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng và chỉnh đốn Đảng trên địa bàn huyện Chư Prông.

Phóng viên Hà Đức: Trước hết, xin cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai! Xin ông cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng đạt được những kết quả như thế nào?

Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông: “Chúng tôi xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm hết sức ý nghĩa để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, gắn với thực hiện Kết luận số 21 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng….. Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ thường xuyên, là nhiệm vụ chính trị mà mọi cấp, mọi ngành phải tổ chức triển khai thực hiện. Trong năm qua, chúng tôi tổ chức một buổi toạ đàm để nhận thức sâu sắc hơn về thực hiện Kết luận số 21 và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm hết sức cần thiết trong tình hình hiện nay. Sau đó chúng tôi tiến hành xây dựng kế hoạch cụ thể (Kế hoạch số 74). Sau khi Kế hoạch đã được ban hành thì tổ chức quán triệt cho các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên, phổ biến đến tận chi bộ và người dân. Sau khi học tập xong thì từng cán bộ, đảng viên phải có bảng cam kết tổ chức học tập và triển khai tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng để nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp chung. Và tổ chức tham gia các cuộc thi tìm hiểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong tất cả các kỳ tổ chức đó thì huyện chúng tôi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đều đạt kết quả cao.”

Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông

Phóng viên Hà Đức: Vây thưa ông, trong quá trình triển khai thực hiện, huyện đã chú trọng biểu dương, nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác xây dựng Đảng; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như thế nào?

Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông: “Chúng tôi đã tập trung xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh và xử lý nghiêm những trường hợp đảng viên vi phạm, tiến hành tổ chức kiểm tra, giám sát. Trong quá trình tiến hành kiểm tra, giám sát thì một số tổ chức đảng vi phạm, trong đó có 2 tổ chức đảng vi phạm đã chuyển từ giám sát sang kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đảng viên vi phạm pháp luật và kỷ luật của Đảng và vi phạm những điều đảng viên không được làm. Trong thời gian qua thì chúng tôi xử lý 14 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp bị cảnh cáo; đặc biệt là có 3 trường hợp vi phạm pháp luật là phải khai trừ ra khỏi Đảng và sắp tới một số trường hợp vi phạm pháp luật thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Đảng. Đồng thời tập trung biểu dương những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ và tăng cường chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tác phong, lề lối làm việc, phải bám sát cơ sở, nắm tình hình cơ sở, nắm tình hình cơ sở, làm tốt công tác dân vận, xây dựng các mô hình để đưa các mô hình đó vào thực tiễn cuộc sống. Để những việc làm của cán bộ gắn bó với đời sống của nhân dân, những việc làm tuy đơn giản nhưng hợp với lòng dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; rồi tiến hành chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà người dân bứt xúc và đối thoại với người dân, nhất là về những vấn đề về tranh chấp đất đai, khiếu kiện. Đến thời điểm này tất cả các vấn đề được giải quyết, không để xảy ra điểm nóng. Rồi tập trung xây dựng Đảng gắn với xây dựng Mặt trận, đoàn thể ở các thôn, làng. Công tác phát triển đảng thì mỗi năm chúng tôi phát triển được 4%, tỉnh quy định 3%. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được chú trọng. Và có thể nói, một vấn đề trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là vấn đề nêu gương của đội ngũ cán bộ, nhất là những người đứng đầu của cấp uỷ và chính quyền từ lời nói, việc làm đến lối sống. Hằng năm công tác bình xét đảng viên gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, địa phương để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, nhờ đó cán bộ tự học, tự rèn, tự chấn chỉnh mình ngày càng nâng lên, tổ chức đảng hoạt động ngày càng có nề nếp, mặt trận và các đoàn thể hoạt động hiệu quả, lòng dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.”

Phóng viên Hà Đức: Một lần nữa chân thành cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai!

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 5

Trả lời