Phỏng vấn đồng chí Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Cập nhật 07/10/2014, 14:10:45

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong hơn 2 năm qua ở tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều vụ việc nổi cộm và những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trên các lĩnh vực đã được nhận diện và kết luận đến nay đã được làm rõ và giải quyết. Qua đó góp phần ngăn ngừa những sai phạm mới và công tác xây dựng Đảng có chuyển biến tốt, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với Đảng. Trong những kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh. Sau đây là cuộc phỏng vấn giữa nhóm phóng viên Thời sự với đồng chí Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về vấn đề trên.

PV: Xin đồng chí cho biết ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã chủ động và tích cực tham mưu cho cấp ủy để triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) như thế nào?

 

Đồng chí Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Năm nay là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy cấp dưới, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã chủ động và tích cực tham mưu cho Tỉnh để xem xét, xử lý các vụ việc và các vấn đề nổi cộm, những hạn chế khuyết điểm trên các lĩnh vực ở tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đặc biệt năm nay, Bộ Chính trị có Chỉ thị về việc ngành Kiểm tra Đảng tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) thì ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh từng bước làm tốt nhiệm vụ này. Sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng cùng vào cuộc để làm rõ, từ đó tham mưu cho tỉnh xử lý những vấn đề đã được kết luận.

 

PV: Vậy thưa đồng chí, đến nay các vụ việc nổi cộm và những tồn tại hạn chế, khuyết điểm đã được làm rõ và xử lý theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) như thế nào?

 

Đồng chí Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Nhìn lại trong 2 năm chúng tôi thấy rằng công tác tham mưu và giám sát của ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh rất tốt, làm được nhiều việc. Thông qua việc làm rõ thì tỉnh đã chỉ đạo xử lý nhiều vụ việc như trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý bảo vệ rừng, vụ công ty Bình An và nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở cơ sở đã được xử lý. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý rất rốt ráo, qua đó tình hình có chuyển biến tốt. Trong năm 2014 số trường hợp có dấu hiệu vi phạm rất ít, giảm nhiều so với những năm trước; chất lượng công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các địa phương nâng lên rõ rệt. Như công tác phòng chống tham nhũng mặc dù vẫn còn một số tồn tại nhưng phải nói rằng có chuyển biến rất tốt, một số vụ việc đã được giải quyết, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân…

      PV: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc phỏng vấn này!./.

Hà Đức- Duy Linh


Lượt xem: 53

Trả lời