Phỏng vấn Đại tá Vũ Văn Lâu-Giám đốc công an tỉnh Gia Lai về công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh trật tự kì thi THPT quốc gia năm 2015

Cập nhật 09/6/2015, 15:06:38

Đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn tuyệt đối kì thi THPT quốc gia 2015 và không để xảy ra tình trạng tắt đường, kẹt xe trong những ngày diễn ra kì thi vào đầu tháng 7 tới đây. Đây là những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức quan trọng mà lực lượng công an tỉnh Gia Lai đã và đang tích cực triển khai thực hiện nhiều biện pháp công tác nghiệp vụ nhằm góp phần tổ chức thành công kì thi hết sức quan trọng này. Cuộc trao đổi sau giữa PV Đài PT-TH Gia Lai với Đại tá Vũ Văn Lâu-Giám đốc Công an tỉnh sẽ giúp quý vị và các bạn biết rõ hơn về những nỗ lực và giải pháp của lực lượng công an nhằm đảm bảo an ninh trật tự của kì thi .

 

 

Phóng viên trao đổi với ông Vũ Văn Lâu.

 

PV: Thưa ông, Gia Lai là một trong những địa phương được chọn tổ chức kì thi THPT quốc gia 2015. Để đảm bảo an ninh trật tự của kì thi hết sức quan trọng này, với vai trò chủ lực, lực lượng công an tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai các biện pháp công tác nghiệp vụ như thế nào nhằm góp phần tổ chức thành công kì thi này?

 

Đại tá Vũ Văn Lâu: Kì thi được tổ chức tại 4 địa phương gồm: Tp.Pleiku, thị xã An Khê, AyunPa và huyện Chư Sê, trong đó tại Tp.Pleiku có khoảng 15.000 thí sinh ở 26 điểm thi, các địa phương còn lại có trên 2.000 thí sinh tại 5 điểm thi. Chúng tôi tập trung lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại Tp.Pleiku, còn tại các địa phương khác do Trưởng công an triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự.

 

Để đảm bảo an toàn, trước khi diễn ra kì thi chúng tôi tập trung vào công tác làm trong sạch địa bàn, loại trừ những yếu tố gây mất an ninh trật tự của kì thi, đồng thời tấn công truy quét tội phạm. Trong quá trình tổ chức thi công an cũng đã có kế hoạch chi tiết, trong đó có việc bảo vệ an toàn tuyệt đối việc nhận đề thi, in sao, vận chuyển đề thi, bài thi và tổ chức bảo vệ điểm thi, cũng như công tác chấm thi đảm bảo hết sức an toàn tuyệt đối.

 

Chúng tôi cũng làm việc với các ngành nhằm đảm bảo việc lưu trú cho thí sinh và người nhà, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh tránh việc đi lạc, đi chậm, ảnh hưởng đến việc tham gia kì thi.

 

PV: Các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực các điểm thi là như vậy!  Vậy còn ông tác đảm bảo an toàn giao thông, chống tắt đường, kẹt xe… được triển khai như thế nào tại Tp.Pleiku cũng như tại một số huyện, thị tổ chức cụm thi địa phương?

 

Đại tá Vũ Văn Lâu: Dự lường lượng khách sẽ tăng đột biến tại Tp.Pleiku nên toàn bộ lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại thành phố. Ngoài ra các tổ công tác của lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xuống hỗ trợ cho các địa phương.

 

Ở tất cả các điểm thi có công an phường và công an thành phố chịu trách nhiệm, trên các trục đường chính như: Phạm Văn Đồng, Hùng Vương, Trường Chinh… sẽ có lực lượng CSGT thành phố, tỉnh và thanh tra giao thông, công an phường chốt chặn. Khi có vấn đề gì thì cảnh sát giao thông xử lý kịp thời, chúng tôi đảm bảo sẽ không để xảy ra tắc đường, kẹt xe…

 

PV: Với số lượng thí sinh và phụ huynh về Tp.Pleiku tham gia kì thi THPT quốc gia 2015 khá đông, để tránh tình trạng trộm cắp, cướp giật, chèn ép… cũng như để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại những địa điểm lưu trú của thí sinh và phụ huynh, lực lượng công an sẽ tăng cường các biện pháp như thế nào thưa ông?

 

Đại tá Vũ Văn Lâu: Như đã đề cập, chúng tôi tập trung vào công tác làm trong sạch địa bàn trước kì thi, tập trung truy quét các đối tượng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công an, thanh thiếu niên hư mang theo vũ khí thô sơ như dao, mã tấu…

 

Trong quá trình tổ chức thi thì lực lượng công an sẽ huy động toàn bộ lực lượng quản lý hành chính, trật tự, giao thông, an ninh… thường xuyên có mặt nhằm đảm bảo an toàn nơi lưu trú, cũng như can thiệp, xử lý các trường hợp nâng giá. Trong khu vực dự thi của thí sinh luôn có lực lượng công an để đảm bảo an toàn.

 

PV: Cảm ơn ông về cuộc trao đổi vừa rồi./.

 

Thiên Thanh-Duy Linh


Lượt xem: 357

Trả lời