Phỏng vấn bên lề Kỳ họp về chất lượng các phiên thảo luận

Cập nhật 10/7/2019, 08:07:55

   Với tinh thần dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, trong phiên thảo luận tại tổ diễn ra vào chiều hôm qua, sáng nay và trong phiên thảo luận chung tại hội trường diễn ra vào chiều hôm nay, các đại biểu dự Kỳ họp thứ Chín, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để tháo gỡ những khó khăn, nút thắt trong việc phát triển một số ngành, lĩnh vực ở địa phương. Sau đây là ghi nhận của phóng viên về sự điều hành của chủ tọa kỳ họp và chất lượng của các phiên thảo luận.

   Ông Bùi Viết Hội- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông, Gia Lai: Tôi thấy rằng chủ tọa kỳ họp điều hành rất khoa học, với số lượng tài liệu của kỳ họp rất nhiều nên chủ tọa dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận tại tổ. Cũng như các tổ khác, các đại biểu của tổ 5 phát huy tinh thần trách nhiệm của người đại biểu trước dân, không chỉ đã truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến kỳ họp mà còn đóng góp nhiều ý kiến, qua đó tham gia vào việc quyết định một số vấn đề của địa phương thuộc chức năng của HĐND dân, từ đó góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Kỳ họp đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê, Gia Lai: Kỳ họp lần này thì các đại biểu ở chung khu vực như các huyện Kbang, Đak Pơ Kông Chro và thị xã An Khê được phân thành một tổ để thảo luận, điều này sẽ có nhiều thuận lợi để bàn giải quyết một số vấn đề chung ở cùng một khu vực. Tôi thấy rằng các đại biểu thảo luận rất sôi nổi, làm rõ những vấn đề và đề ra các biện pháp để tháo gỡ những khó khăn trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như dịch tả lợn châu Phi, sâu keo gây hại trên cây trồng, vấn đề cây mía… Các lãnh đạo sở, ban, ngành cũng đã trả lời rất thỏa đáng. Chúng tôi với trách nhiệm là người đại biểu của dân, sẽ giám sát những lời hứa của các lãnh đạo các sở, ban, ngành để những vấn đề khó khăn được giải quyết một cách thấu đáo../.

     Hà Đức- Hồng Uyên- Thanh Sáng- Minh Trí


Lượt xem: 19

Trả lời