Phong phú thị trường sách hè cho thiếu nhi

Cập nhật 15/7/2017, 23:07:44

Mùa hè này, phụ huynh dễ dàng chọn lựa những quyển sách thích hợp và bổ ích cho con đọc hoặc cùng con đọc sách bởi thị trường sách thiếu nhi hè này khá đa dạng, phong phú từ sách dạy đạo đức – kỹ năng sống, kiến thức bách khoa đến truyện tranh, truyện cổ tích…

Do thể loại sách này dễ tiêu thụ nên hiện nay hầu hết các nhà xuất bản và các công ty truyền thông xuất bản sách đều quan tâm đến sách thiếu nhi – tạo nên một sự khởi sắc mới cho loại hình sách này.

Cô bé Phạm Thị Loan hôm nay được bố dẫn từ huyện Ia Grai ra thành phố Pleiku để chọn sách. Đối với Loan, đến nhà sách như được bước ra một thế giới mới. Giữa rất nhiều các gian hàng bày bán sách, Loan vẫn thích nhất là khu truyện dành cho thiếu nhi.

Em Loan, nói: “Em rất thích đọc sách thiếu nhi, vì nó giúp em giải trí sau những giờ học căng thẳng”.

Thị trường sách thiếu nhi luôn sôi động vào những dịp hè, năm nay ngoài những đơn vị có bề dày xuất bản sách thiếu nhi như Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ… còn có sự tham gia bởi nhiều công ty sách khác. Hiện nay sách thiếu nhi đang chiếm khoảng 20% doanh thu tại các nhà sách ở thành phố Pleiku, và đạt mức tăng 18% so với năm 2016.

Ông Nguyễn Văn Thuật, Giám đốc Nhà sách Nhân dân, thành phố Pleiku cho biết: “Thị trường sách thiếu nhi năm nay đa dạng, phong phú hơn mọi năm. Nhà sách cũng cố gắng tiếp cận những xu thế đọc sách mới để cung cấp kiến thức cho các em. Sách thiếu nhi trong nước năm nay được quan tâm hơn so với sách thiếu nhi nước ngoài”.

Ngoài truyện cổ tích, truyền thuyết… các sách khoa học, văn học, truyện lịch sử thiếu nhi cũng đang có xu hướng được đầu tư làm mới mặt truyện. Các truyện được chia theo từng nhóm tuổi mẫu giáo, nhi đồng, thiếu niên để phụ huynh dễ lựa chọn.

Anh Phạm Ngọc Thắng, Phụ huynh cho biết: “Tôi thấy sách thiếu nhi có rất nhiều lựa chọn, màu sắc bắt mắt, nội dung phong phú. Khác hẳn thời chúng tôi ngày xưa”.

Một trong những chức năng quan trọng của sách là giáo dục nhận thức, hành động và suy nghĩ của con người. Đọc sách là một trong những phương pháp giải trí lành mạnh giúp cho các em học tập tốt hơn, xây dựng được tình yêu quê hương. Vì vậy, tạo cho các em thói quen đọc sách rất quan trọng. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh, thầy cô cần hướng dẫn cách lựa chọn thể loại phù hợp với các em để có thể thu được những kết quả tốt nhất./.

Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 55

Trả lời