Phong phú các hoạt động quảng bá du lịch

Cập nhật 30/12/2017, 20:12:38

Tận dụng tiềm năng du lịch sẵn có, đổi mới phương thức hoạt động, thời gian qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình lễ hội phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. PS ghi nhận từ các lễ hội.

 

Điểm nhấn của chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch trong thời gian qua đó là “Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2017” được UBND huyện Chư Pah tổ chức với quy mô cấp huyện, mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng đã thu hút được hàng ngàn du khách và người dân khắp nơi về với lễ hội. Đặc biệt, lễ hội đã để lại dư âm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Chị Phan Thị Anh Đào, TP Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Mình cũng mong qua lễ hội này sẽ quảng bá hình ảnh của Gia Lai, mọi người sẽ biết nhiều hơn nhờ đó du lịch Gia Lai sẽ phát triển hơn”.

Tại Đồi cỏ hồng xã Glar, UBND huyện Đak Đoa cũng đã tổ chức “Giới thiệu tiềm năng du lịch huyện và tham quan Đồi cỏ hồng Đak Đoa năm 2017”. Đến với sự kiện, bên cạnh nhìn ngắm và chụp hình kỷ niệm với đồi cỏ hồng rộng mênh mông, du khách còn được tham quan các gian hàng giới thiệu sản vật đặc trưng của huyện cũng như các sản phẩm truyền thống của người dân địa phương.

Hơn 200 đại biểu là giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, nhà lịch sử, chuyên gia nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã tham gia Hội thảo khoa học “Tây Sơn Thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn” do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức tại thị xã An Khê vào cuối tháng 11 vừa qua. Qua hội thảo, các nhà khoa học cũng đề xuất và bàn các giải pháp bảo tồn, phát huy những giá trị thuộc di tích, đồng thời kêu gọi đầu tư vào du lịch, quy hoạch phát triển quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo, tạo điểm nhấn du lịch ở Gia Lai trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã An Khê cho biết: “Đặc biệt của An Khê vùng cửa ngõ phía Đông của Tây Nguyên, sự kết nối giao thông, kết nối giữa các vùng Tây Sơn (Bình Định), của An Khê, của Kbang, mở ra hướng đi mới cho du lịch, văn hóa lịch sử, sinh thái. Du lịch kết nối giữa vùng biển và vùng Tây Nguyên; kết nối văn hóa của người Kinh, người Banah, Jrai của vùng Tây Nguyên này, hiện nay chúng tôi đang ra sức bảo tồn”.

Cùng với đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức các đoàn Famtrip tiến hành khảo sát các điểm du lịch mới, nhằm mở rộng và thu hút đầu tư phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Bích Thủy, Xuân Huy , Cao Duy


Lượt xem: 29

Trả lời