Phòng khám tư phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 09/5/2020, 10:05:45

Sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, trên 420 phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đi vào hoạt động trở lại từ ngày 23/4. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát, mọi hoạt động dần trở lại công việc bình thường trong trạng thái mới, song vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng dịch. Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở phải nghiêm túc thực hiện việc sàng lọc, phân luồng, kiểm soát triệt để người tới khám, chữa bệnh, đảm bảo các quy định về phòng dịch.

Tại phòng khám Đa chuyên khoa Diên Hồng, thành phố Pleiku, tất cả những người đến khám bệnh được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai tờ khai y tế…

Đội ngũ y bác sỹ cũng phải thận trọng, tuân thủ các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn để tránh lây nhiễm chéo tại các phòng khám.

Chị Trà Thị Trâm Anh – Thành phố Pleiku nói: Trong mùa này đi khám cũng e ngại nhưng khi bước vô phòng khám cũng yên tâm, bác bảo vệ nói đeo khẩu trang, rửa tay. Vào đây chưa khám nhưng đã đưa quy trình cụ thể là phải khai y tế trước khi khám.

Bác sỹ Lê Quốc Trưởng- Phòng khám Đa chuyên khoa Diên Hồng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “ Khi bệnh nhân đến khám vẫn luôn tầm soát về dịch tễ, vệ sinh tay, khoảng cách tiếp xúc. Khi có 1 bệnh nhân có sốt, ho thì mình phải tầm soát vấn đề dịch tễ, đi đâu về hoặc đã đi những đâu, làm phiếu kiểm tra dịch tễ, hướng dẫn tới bệnh viện tỉnh”.

Sau 2 tuần hoạt động trở lại, tại các phòng khám tư trên địa bàn thành phố Pleiku, lượng người đến khám bệnh giảm mạnh. Hiện nhiều người vẫn có tâm lý e ngại khi đến các bệnh viện, phòng khám.

Nha sỹ Phan Thành Thái- Phòng khám nha khoa Trung Kiên, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Sau khi phòng khám hoạt động trở lại chúng tôi thực hiện nghiêm theo những quy định sở y tế đưa ra, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho bệnh nhân khi tới khám. Sau khi hoạt động trở lại lượng bệnh nhân giảm xuống còn 40%”.

Hiện ngành Y tế khuyến khích các hình thức đặt lịch hẹn khám bệnh để giảm tối đa lượng bệnh nhân tới khám, chờ khám cùng một thời điểm. Nếu vì lo ngại dịch bệnh mà không khám kịp thời dễ dẫn đến tình trạng bệnh nặng, nhất là người cao tuổi có các bệnh lý mãn tính. Khi đến khám bệnh, người dân cần trang bị khẩu trang, ngồi giãn cách, hạn chế nói chuyện, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn… để phòng dịch. Người tới khám nếu có các triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ thì bắt buộc phải khai báo y tế./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 43

Trả lời