Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CA tỉnh) tăng cường công tác kiểm tra an toàn cháy nổ các tòa nhà cao tầng

Cập nhật 22/4/2021, 10:04:50

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành về việc tăng cường công tác phòng chống cháy đối với các tòa nhà cao tầng, những ngày này, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã tập trung kiểm tra thực trạng an toàn phòng chống cháy ở một số tòa nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Pleiku.

Tại những nơi kiểm tra, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã kiểm tra việc tuân thủ quy định về thẩm duyệt thiết kế và thực tế khi đi vào sử dụng đối với các hạng mục liên quan đến phòng chống cháy nổ. Mặc dù các vụ cháy, nổ chưa xảy ra ở những tòa nhà cao tầng, chung cư trên địa bàn tỉnh nhưng từ một số vụ cháy nghiêm trọng ở một số tỉnh thành trong cả nước cũng là hồi chuông cảnh báo đối với từng tổ chức, cá nhân trong nâng cao ý thức phòng chống cháy. Đây cũng là lúc đoàn kiểm tra nhắc nhở, kiến nghị các ban quản lý nhà cao tầng khắc phục những tồn tại, bất cập để việc phòng chống cháy nổ được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Qua thống kê sơ lược, toàn tỉnh Gia Lai có khoảng 10 tòa nhà cao tầng, chung cư có mật độ dân sinh sống khá đông với đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại, dịch vụ. Được biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ cháy, gây thiệt hại hơn 2,7 tỷ đồng.

Thu Thủy, Phi Long


Lượt xem: 32

Trả lời