Phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Cập nhật 16/2/2017, 09:02:42

Năm 2016, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chư Sê đạt được kết quả đáng ghi nhận khi kéo giảm cả 3 tiêu chí. Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện và Tổ tự quản an toàn giao thông tại cơ sở. Ghi nhận của nhóm phóng viên An toàn giao thông:

Những buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại cơ sở như thế này  thường xuyên được Công an huyện Chư Sê phối hợp với Tổ tự quản an toàn giao thông các xã, thị trấn thực hiện…. Không cần phải hội trường lớn hay tại nhà sinh hoạt cộng đồng, phương thức tuyên truyền chủ yếu lấy người dân làm chủ thể và được triển khai ngay tại nhà dân …. Mưa dầm thấm lâu, nay người dân tại hầu hết các thôn, làng tại Chư Sê đã hiểu và nắm vững những quy định cần thiết khi tham gia giao thông.

        Anh Siu Đôn – làng Tào Ròng, xã Ia Pal, huyện Chư Sê cho biết: “ Được cán bộ xã, huyện tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho dân làng. Mình biết là khi đi xe phải cẩn thận, không được chở 3 chở 4, phải đội mũ bảo hiểm để phòng chánh tai nạn. Đối với xe công nông thì không được đi ra đường quốc lộ. Mình phải chấp hành tốt thôi”.

Ông Vũ Duy Nhạc – Trưởng Công an xã Ia Pal, huyện Chư Sê nói: Sau khi tổ chức các buổi phát động, tuyên truyền trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số nhìn chung cơ bản nhân dân trên địa bàn đã hiểu được những rủi ro, mức độ vi phạm, mức độ xử phạt cũng như một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra mà chiếu trên thông tin truyền hình thì bà con am hiểu được, từ đó thường xuyên cũng như chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với người dân, 2 lực lượng còn tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chỉ tính riêng năm 2016, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chư Sê và Tổ tự quản an toàn giao thông các xã, thị trấn đã phát hiện, lập biên bản 2.495 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Ông Lê Minh Thắng – Tổ phó Tổ tự quản ATGT thị trấn Chư Sê, Chư Sê cho biết: “Tôi thấy việc làm này nên nhân rộng, bởi lực lượng Tổ tự quản thì nắm được những con người của địa phương, những thanh niên của địa phương, biết được khi họ tham gia giao thông nhiều khi bỏ chạy hoặc chống đối thì lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng của thị trấn ra kịp thời xử lý”.

Đại úy Ninh Việt Hùng – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chư Sê cho biết: “Năm 2017 thì Đội CSGT sẽ xây dựng những kế hoạch để tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn xã, thị trấn và các tuyến đường liên xã. Ngoài ra đặc biệt phối hợp với lực lượng Tổ tự quản ATGT để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm xảy ra trên tuyến địa bàn, cũng như nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra”./.

Đoàn Bình,  Thanh Sáng


Lượt xem: 132

Trả lời