Phối hợp phát động trồng cây-Tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết

Cập nhật 21/7/2020, 09:07:50

Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Pleiku về việc trồng-chăm sóc cây xanh năm 2020, vừa qua UBND phường Thắng Lợi đã phối hợp với Tiểu đoàn 7, Bộ Tham mưu-Quân đoàn 3 tổ chức trồng 550 cây xanh và tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Lễ phát động trồng cây xanh và tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết do UBND phường Thắng Lợi phối hợp với Tiểu đoàn 7, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 tổ chức đã diễn ra tại khu thu nhập thấp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể phường và đông đảo người dân. Hoạt động này của cán bộ, quân và dân trên địa bàn phường Thắng Lợi nhằm thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2020 mà tỉnh giao cho thành phố trồng 10 héc ta, tương đương với 10.000 cây xanh phân tán. Đây còn là hoạt đông tuyên truyền, giáo dục người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường; phòng, chồng dịch bệnh; thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thực hiện kế hoạch của thành phố về trồng cây phát tán và trồng rừng trên địa bàn thành phố Pleiku giao cho mỗi xã, phường trồng 300 cây. Đối với phường thì đã huy động cả hệ thống chính trị và phối hợp với đơn vị kế nghĩa trên địa bàn, cụ thể là Tiểu đoàn 7, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3. Chúng tôi đã triển khai và phối hợp trồng 550 cây trong kế hoạch năm 2020. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch, đặc biệt trong năm 2021 sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với sự hỗ trợ của các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn để thực hiện một số nhiệm vụ của thành phố, của tỉnh để góp phần phát triển đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường Thắng Lợi”.

Trước đó để thuận lợi cho việc ra quân trồng cây xanh theo kế hoạch và tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 7, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 cùng 25 chiến sĩ Dân quân của phường Thắng Lợi đã tiến hành đào hố để trồng cây tại khu thu nhập thấp. 550 cây xanh được phân bổ trồng theo hai bên đường thuộc các dãy dân cư, mỗi cây cách nhau 12m. Các lực lượng tham gia còn tiến hành phát quang cây dại và cỏ, làm sạch môi trường sống cho người dân với tinh thần cùng nhau thi đua hăng say lao động nên đã thu hút nhiều người dân tham gia.

Chiến sĩ Hạ Bình Minh, Tiểu đoàn 7, Bộ Tham Mưu, Quân đoàn 3 chia sẻ: “Tuy môi trường rất khó khăn, dụng cụ đào không được suôn sẻ, nhưng tôi rất vui và được giúp mọi người, giúp dân. Anh em chúng tôi tuy làm mệt, vất vả nhưng vẫn vui và hết sức quyết tâm hoàn thành được các nhiệm vụ của cấp trên giao, giúp môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Thiếu tá Tạ Hữu Sinh, Chính trị viên Phó, Tiểu đoàn 7, Bộ Tham Mưu, Quân đoàn 3 nói: “Chúng tôi nhận thấy đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mong muốn góp phần sức lực của tuổi trẻ Tiểu đoàn 7 tham gia giúp nhân dân, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh xanh sạch đẹp. Cũng thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn sẽ giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong tiểu đoàn nhận thức được ý nghĩa của hoạt động này đồng thời xây dựng tinh thần đoàn kết giữa đơn vị với địa phương ngày càng tốt đẹp”.

Được biết, theo kế hoạch phối hợp giữa phường Thắng Lợi và Tiểu đoàn 7, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 thì ngay sau hoạt động này hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác nhằm giúp nhân dân trên địa bàn phường làm một số công trình dân sinh, dọn dẹp đường làng ngõ xóm, góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo vệ sinh môi trường trên các địa bàn tổ dân phố, các làng đồng bào đồng thời tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con về phòng, chống các loại dịch bệnh./.

Hữu Lanh, Viễn Khánh, Minh Vũ


Lượt xem: 34

Trả lời