Phối hợp các lực lượng quyết liệt xử lý nồng độ cồn

Cập nhật 04/10/2023, 15:10:42

Với mục tiêu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn những tháng cuối năm 2023, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an đã thành lập 6 tổ công tác đặc biệt và phối hợp với Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để thực hiện nhiệm vụ. Riêng tại tỉnh Gia Lai, những ngày qua, Tổ công tác số 3 của Cục Cảnh sát Giao thông đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân kiểm soát nồng độ cồn tại nhiều tuyến đường trọng yếu.

Tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Pleiku phát hiện người đàn ông này điều khiển xe mô tô trong tình trạng rất say xỉn. Phải thuyết phục hơn 30 phút, người đàn ông mới chịu thổi đúng cách để máy đo hiển thị nồng độ cồn vi phạm. Qua kiểm tra, nồng độ cồn của người đàn ông ghi nhận là 1,402mg/1 lít khí thở, vượt ngưỡng tối đa rất xa.

Ông Mai Ngọc Tuấn – Thành phố Pleiku nói:  “Bình thường, anh em chấp nhận vậy thôi. Vui thôi, uống chút xíu. Tôi biết uống say mà điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm.”

Trước khi lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông này điều khiển xe ben phóng nhanh, bấm còi inh ỏi trên nhiều tuyến đường khiến người tham gia giao thông bức xúc. Dừng phương tiện và kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng phát hiện lái xe này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,481mg/1 lít khí thở.

Lái xe Nguyễn Trung Đồ nói: “Em đang đi xe, tâm lý lắm, uống có ly một. Biết là nguy hiểm.”

Sau 4 ngày thực hiện công tác phối hợp kiểm soát nồng độ cồn trên địa bàn tỉnh Gia Lai, lực lượng chức năng đã phát hiện 171 trường hợp vi phạm. Trong đó có 2 trường hợp dương tính với chất ma túy và nhiều cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành của tỉnh và các phòng, ban của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thượng tá Ngô Sỹ Tuấn Anh – Tổ trưởng Tổ công tác số 3, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công trao đổi: “Huy động lực lượng Công an 4 cấp cùng vào cuộc để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn. Qua một số ngày thực hiện thì chúng tôi thấy rằng ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt.”

Sau khi kết thúc đợt phối hợp, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục thành lập các tổ công tác xử lý chuyên đề nồng độ cồn với phương châm “không có vùng cấm” và “không có ngoại lệ”.

Đoàn Bình – Thanh Sáng – Nông Hòa


Lượt xem: 17

Trả lời