Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch tiếp và làm việc với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Cập nhật 15/11/2023, 18:11:29

Chiều nay (15/11), tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Novanto – Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn để cùng trao đổi, thảo luận về công tác triển khai Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Pleiku (giai đoạn 1) từ nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công của Phần Lan tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh và TP. Pleiku.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai. Đồng thời, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Gia Lai được tiếp cận với nguồn vốn hỗ trợ triển khai các dự án trong thời gian qua; trong đó có Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Pleiku. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong xu thế phát triển như hiện nay, dự án này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp tỉnh Gia Lai xử lý tốt vấn đề môi trường, góp phần xây dựng TP. Pleiku văn minh, sạch đẹp hơn. Trên cơ sở các nội dung đã ký kết, thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các sở, ngành và TP. Pleiku triển khai và chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo quy định. Qua đây, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch mong ngài Đại sứ và Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để sớm triển khai thực hiện dự án. Cùng với đó quan tâm đề xuất của UBND tỉnh Gia Lai đối với 2 dự án từ nguồn vốn đầu tư công của Chính phủ Phần Lan là: Dự án Hệ thống cấp nước sinh hoạt huyện Krông Pa và Dự án Xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải và cải thiện môi trường nước tại thị xã An Khê.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Keijo Novanto – Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Gia Lai đối với Đoàn. Ngài Đại sứ cũng thông tin: Năm 2023 là năm đánh dấu 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 đất nước Phần Lan và Việt Nam. Và với vai trò là Đại sứ, ngài Keijo Novanto cũng bày tỏ vinh hạnh khi là cầu nối để triển khai Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Pleiku từ nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan đối với Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng đánh giá cao sự phối hợp trong thời gian qua giữa tỉnh Gia Lai với Đại sứ quán trong việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục để thực hiện dự án và đã đạt được những kết quả khả quan.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh Gia Lai và TP. Pleiku cùng với các thành viên trong Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã trao đổi, thảo luận để cùng rà soát lại các bước đã phối hợp triển khai; đồng thời tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến vấn đề đầu tư để sớm triển khai thực hiện dự án. Được biết, Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Pleiku được triển khai thực hiện theo Hiệp định Song phương giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Phần Lan về các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ đầu tư công của Phần Lan tại Việt Nam và Biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên tháng 11/2022. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 41,2 triệu Euro, tương đương gần 1.100 tỷ đồng. Trong đó, vốn ODA của Chính phủ Phần Lan là hơn 27,6 triệu Euro, tương đương trên 733 tỷ đồng; vốn đối ứng là trên 360 tỷ đồng, tương đương gần 13,6 triệu Euro. Thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến năm 2026./.

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 2

Trả lời