Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng làm việc với Công ty Cổ phần Chè Bàu Cạn

Cập nhật 14/2/2020, 18:02:05

Chiều 14.2, đoàn công tác của tỉnh do PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Chè Bàu Cạn để nắm bắt tình hình hoạt động cũng như những khó khăn, vướng mắc của đơn vị sau thời gian hoạt động theo hình thức cổ phần hóa.

Thực hiện cổ phần hóa năm 2017, thời gian đầu hoạt động theo mô hình mới, Công ty Cổ phần chè Bàu Cạn cũng gặp nhiều khó khăn do thực hiện tái cơ cấu tổ chức bộ máy, thời điểm này giá cả hàng hóa nông sản bấp bênh, nhà máy chế biến, hệ thống tưới tiêu, thiết bị cũ, lạc hậu, vườn cây già cỗi, năng suất thấp…Song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo công ty cùng sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên, người lao động, đồng thời ưu tiên đổi mới công nghệ chế biến, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa các giống mới, năng suất cao để thực hiện tái canh những diện tích già cỗi…Đến nay sau gần 3 năm cổ phần hóa, công ty đã đi vào ổn định, hoạt động kinh doanh có hiệu quả.Công ty Cổ phần Chè Bàu Cạn hiện đang quản lý hơn 400 ha chè được trồng xen canh với Bơ Booth; 335 ha cà phê và 40 ha chuối. Hiện nay, công ty đã áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap đối với chè, cà phê, đảm bảo các điều kiện về chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm và các tiêu chuẩn an toàn khác, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa các sản phẩm và đạt chứng nhận sản phẩm Ocop 4 sao. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đã hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh chứng nhận Công ty CP Chè Bàu Cạn đạt doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao.

Theo báo cáo tài chính của đơn vị, sau gần 3 năm hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, doanh thu và lợi nhuận tăng dần, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống cho cán bộ công nhân – người lao động.Năm 2019 doanh thu của công ty đạt hơn 70 tỷ, tăng gần 4 lần so với năm 2018.

Về chiến lược phát triển trong thời gian tới, công ty tiếp tục cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm chè, tập trung khai thác thị trường nội địa. Đối với cà phê, một trong những thế mạnh, mang lại nguồn doanh thu lớn và ổn định cho công ty trong thời gian qua sẽ tiếp tục được đầu tư, khai thác phù hợp với thị hiếu hiện nay.

Qua làm việc, nghe báo cáo của công ty, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng bày tỏ sự phấn khởi, ghi nhận những kết quả Công ty CP Chè Bàu Cạn đạt được trong thời gian qua. Nhất là trong điều kiện giá nông sản bấp bênh công ty đã không ngừng nỗ lực để khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước hoạt động có hiệu quả. Trong đó, đặc biệt đánh giá cao việc công ty mạnh dạn đầu tư mua sắm trang thiết bị máy móc, phục vụ sản xuất, chế biến.

Tham gia cùng với công ty về chiến lược phát triển trong thời gian tới, PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã đưa ra những gợi mở một số ý tưởng về phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như khai thác tiềm năng, lợi thế hiện có để phát triển du lịch nông nghiệp – một trong những loại hình đang được du khách ưa chuộng. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng đặc biệt lưu ý đến vấn đề mẫu mã, chất lượng sản phẩm trên quan điểm ẩm thực phải được xem là nghệ thuật để thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc trưng của sản phẩm, từ đó dễ dàng đi vào lòng người tiêu dùng. Trong điều kiện biến đổi khí hậu, công ty cần lưu ý đến vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái, điều kiện sản xuất đảm bảo cây trồng phát triển mang lại năng suất, chất lượng sản phẩm.

Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng đề nghị các sở, ngành, địa phương hỗ trợ cho doanh nghiệp trong công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, hỗ trợ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, tăng tính liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, góp phần cùng công ty thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả. Điều đó khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ về thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, phát huy hiệu quả kinh tế tư nhân đưa kinh tế trong nước ngày càng hội nhập sâu rộng hơn với kinh tế thế giới.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 65

Trả lời