Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên làm việc với Đoàn công tác tỉnh Sơn La đến tìm hiểu về tình hình sản xuất và phát triển cây ăn quả trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 09/9/2019, 08:09:47

Sáng ngày (08/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Sơn La do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Minh Hùng làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về tình hình sản xuất và phát triển cây ăn quả trên địa bàn tỉnh nhân chuyến công tác tại Gia Lai.

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh Gia Lai đã giới thiệu với Đoàn công tác tỉnh Sơn La về tiềm năng phát triển cây ăn quả của địa phương cũng như thông tin thêm về những cơ chế, chính sách hỗ trợ của Gia Lai trong thu hút, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn ở tỉnh; trong đó có phát triển cây ăn quả. Với những thuận lợi về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng; tính đến tháng 7/2019, toàn tỉnh Gia Lai đã phát triển diện tích cây ăn quả lên hơn 12.500 ha (tăng gần 8.300 ha so với năm 2014). Đặc biệt với sự phát triển này cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư cho sản xuất và phát triển cây ăn quả trên địa bàn như: Công ty CP Thực phẩm Đồng Giao đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến rau quả tại xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang; Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai với hơn 2.840 ha cây ăn quả tại huyện Mang Yang, hay Tập đoàn Nafood Group đã đầu tư phát triển và thu mua sản phẩm trên 800 ha chanh dây tại các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên bên cạnh những đầu tư cho phát triển cây ăn quả của các nhà đầu tư thì phần lớn diện tích cây ăn quả trong tỉnh hiện nay vẫn chủ yếu là trồng xen trong vườn cà phê tái canh và vườn tiêu; và vấn đề liên kết trong tiêu thụ sản phẩm vẫn đang còn là khó khăn của người nông dân, của các nhà vườn. Chính vì vậy mà Gia Lai mong muốn và cũng đang tìm kiếm, thu hút đầu tư cho phát triển loại hình nông nghiệp này tại địa phương.

Nhân dịp này, Gia Lai đã giới thiệu với Đoàn công tác tỉnh Sơn La tham quan mô hình Chuối tiêu hồng tại huyện Chư Sê của Công ty TNHH Thuận Tâm Thành trồng xen trong các vườn cây cao su của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê; và các mô hình sản xuất Chuối già hương Nam Mỹ, sầu riêng – giống Monthong Thái Lan, bơ, bưởi, mít, thanh long của Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai tại huyện Mang Yang./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 25

Trả lời